Ngoài việc cam kết không tăng gói cước 3G, Vietnamobile khẳng định sẽ hỗ trợ Bộ GT-VT khắc phục khó khăn do tình trạng phí tăng cước 3G vừa qua, đảm bảo hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải ô tô.

Trước tình hình khó khăn mà các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên toàn quốc đang gặp phải khi cước 3G tăng chóng mặt, ngày 23/10, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã gửi công văn công văn 097/HHVT-TV kêu cứu đến Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ: “Theo Nghị định 91, các doanh nghiệp vận tải đã lắp đặt và khai thác sử dụng thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT) để báo cáo tình hình hoạt động phương tiện cho các sở giao thông vận tải và Tổng cục Đường bộ. Mỗi TBGSHT đều phải sử dụng 1 SIM thuê bao di động để truyền phát dữ liệu về máy chủ. Song từ ngày 16/10/2013, Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) đã thực hiện việc điều chỉnh giá cước với cách tính cước tăng “nhảy vọt” gấp nhiều lần, dẫn đến hàng vạn TBGSHT ngừng hoạt động do không truyền phát dữ liệu về máy chủ được”.

Tính đến ngày 21/10/2013, đã có hàng vạn TBGSHT mất tín hiệu bởi tài khoản thuê bao hết tiền, hàng ngàn doanh nghiệp vận tải đứng trước nguy cơ mất kiểm soát phương tiện và bị rút phép kinh doanh vận tải vì TBGSHT không truyền phát dữ liệu theo Nghị định 91, hàng vạn lái xe nguy cơ bị phạt, tước giấy phép lái xe 30 ngày và phạt 2,5 triệu đồng theo Nghị định 71.

Chính vì vậy, trong một sự kiện khai trương trung tâm dữ liệu trực thuộc HanoiTelecom tại TP.HCM vào ngày 25/10 vừa qua, Tiến sĩ Phạm Ngọc Lãng – Chủ tịch HĐQT HanoiTelecom cho biết, Vietnamobile (VNM) đã gửi công văn đến Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, khẳng định rằng, sẽ không tăng cước 3G và dịch vụ 2,5G hiện đang rất tốt, đủ sức để hỗ trợ đồng thời tháo gỡ các khó khăn cho Hiệp hội Vận tải ô tô cũng như một số các doanh nghiệp vận tải đang sử dụng dịch vụ 3G của các nhà mạng khác trong việc ứng dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh vận tải.

Tiến sĩ Phạm Ngọc Lãng chia sẻ thêm rằng, "Trong hoàn cảnh dù rằng khó khăn về mặt tần số do những tồn tại để lại như hoạt động liên doanh với EVN Telecom trước đây, cho nên VNM chưa có điều kiện để mở thật rộng vùng phủ sóng của 3G. Tuy nhiên, ở những nơi đã phủ sóng 3G (bao gồm: TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng), VNM khẳng định sẽ phục vụ thật tốt. Bên cạnh đó, trong thời gian từ nay đến năm 2014, VNM sẽ sớm xây dựng thêm 5000 trạm 3G tại 25 tỉnh, thành phố trên cả nước, để phục vụ hầu hết nhu cầu của người tiêu dùng".

Tính đến thời điểm này chỉ có 3 mạng di động Viettel, MobiFone và VinaPhone đã công bố việc tăng gói cước 3G lên đến 40% và áp dụng từ ngày 16/10/2013. Trong khi đó, VNM là nhà mạng duy nhất tại VN cam kết sẽ không tăng gói cước 3G trong thời buổi bão giá như hiện nay.

Theo TGS



Bình luận

  • TTCN (3)
Nguyễn Triết Học  953

Coi chừng bị kiện

Không tăng giá trong khi các mạng khác tăng giá là một động thái gây hoang mang, và quan ngại cho các mạng khác. Cẩn thận coi chừng bị đệ đơn khiếu kiện, bị áp lực về kỹ thuật và hạ tầng, tệ hơn nữa. Coi chừng bị Cô lập và phải phá sản bởi các trùm...

zava123  39

Mạng 3g của việt nam mobile rất tốt.

mình đang dùng 3G của VNM. công nhận dùng rất tốt, đang dùng gói 40k/ tháng 1.5Gb một tháng.tốc độ phè phè. dùng được 10 ngày rồi mà mới hết 300mb (facebook, viber, zalo, nghe nhạc mp3 zing).
các bạn nên chuyễn qua dùng 3G của VNM đi, người ta nhỏ nhưng chưa chắc yếu hơn những ông trùm.

Lê Minh Trí  262

Lỗi

trì trệ chứ không phải trì truệ.
"Bên cạnh đó, trong thời tới, từ nay đến năm 2014,....": vừa thiếu lại vừa thừa.