Ngày 30/10, Mozilla Firefox vừa chính thức phát hành phiên bản thứ 25 với nhiều tính năng mới của chế độ duyệt web và các cải tiến quan trọng khác.

Theo đó, phiên bản Firefox 25 sẽ đem đến cho người dùng thêm chế độ duyệt web mới dành cho "vị khách lạ" mà qua đó nếu như bạn cho phép bạn bè hoặc người khác mượn máy sử dụng thì họ cũng không thể truy cập được vào bookmark cũng như lịch sử duyệt web của bạn được.

Bên cạnh đó, trình duyệt còn được bổ sung thêm một tính năng có tên "mixed content blocker" giúp hạn chế được các nội dung không an toàn khi lướt web, hỗ trợ làm ảnh cho danh bạ hoặc hình nền.

Các cải tiến và thay đổi mới cũng sẽ giúp gia tăng tốc độ duyệt web và vá các lỗi bảo mật quan trọng như: các thanh tìm kiếm không còn được chia sẻ giữa các tab, khi reset lại Firefox sẽ không làm mất đi các phiên duyệt web của bạn, hỗ trợ file CSS3 để kiểm soát khả năng cuộn nền màn hình, cải tiến HTML5...

Phát hành đồng thời cùng phiên bản cho máy tính, phiên bản dành cho Android cũng đã chính thức có mặt trên Google Play Store.

Cuối cùng, Mozilla còn cho biết, hãng vẫn sẽ duy trì các hỗ trợ của trình duyệt Firefox trên HĐH 12 năm tuổi Windows XP của Microsoft ít nhất là qua năm 2014 và theo dự đoán thì hãng còn đang tiếp tục phát triển một phiên bản Firefox 27 ra mắt đầu năm sau để hỗ trợ Windows 8 và 8.1.

Theo Thenextweb, Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)