Lumia 2520 được trang bị chip 4 nhân Snapdragon 800 mạnh mẽ của Qualcomm.

Hai giám đốc điều hành sản phẩm của nhà sản xuất chip Qualcomm cho rằng không thể so sánh tablet Windows RT của Nokia với Surface RT của Microsoft.

Theo Raj Talluri, Phó chủ tịch quản lí mảng chip xử lí của Qualcomm thì những gì mà Nokia mang đến cho Lumia 2520 khá tốt, cung cấp tốc độ nhanh hơn với lượng điện năng thấp hơn.

Mẫu tablet Lumia 2520 là sản phẩm đầu tay của Nokia trên thị trường tablet Windows RT, nó hoàn toàn khác so với Surface 2 của Microsoft, công ty đang trong quá trình mua lại Nokia. Chính vì vậy, người dùng cho rằng việc phát hành 2 sản phẩm sẽ đẩy cả Microsoft và Nokia vào một tình huống khó xử.

Nhưng vị Giám đốc điều hành của Qualcomm lại cho rằng tablet của Nokia có một lợi thế rõ ràng hơn so với Surface 2 trong tất cả mọi thứ, từ tốc độ xử lí đồ họa, khả năng xem phim cho đến sức mạnh kết nối không dây.

Tất nhiên, có thể đó là lời thiên vị từ Talluri bởi vì Qualcomm cung cấp chip xử lí cho thiết bị của Nokia, trong khi Surface 2 của Microsoft sử dụng chip của Nvidia, nhưng khi xét về tốc độ chip, Lumia 2520 thực sự vượt trội hơn. Cụ thể, chip xử lí Nokia dùng trong tablet của mình là Qualcomm Snapdragon 800 chạy ở tốc độ 2,2 GHz, trong khi của Nvidia Tegra 4 là 1,7 GHz. Theo đánh giá của tạp chí Cnet cho biết, Lumia 2520 được Nokia trang bị sức mạnh đủ để có thể sẵn sàng trở thành một mẫu tablet chơi game tốt hơn so với Surface 2.

Cũng theo Talluri và Stephen Horton, giám đốc điều hành phụ trách quản lí sản phẩm dành cho tablet và các thiết bị khác của Qualcomm khá tự hào về những gì mà hãng đã làm với Lumia 2520 của Nokia.

Mặc dù vậy, theo các khảo sát gần đây cho biết, rất ít người dùng lựa chọn sản phẩm dựa trên nền tảng Windows RT, chính vì vậy sự thành công dành cho cả Surface 2 và Lumia 2520 vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Được phát triển dành cho những sản phẩm dựa trên kiến trúc chip ARM như của Qualcomm và Nvidia có điện năng tiêu thụ thấp nhằm giúp tạo ra các sản phẩm mỏng hơn và nhẹ hơn, nhưng Windows RT có một số nhược điểm lớn so với Windows 8. Cụ thể, nó không tương thích với nhiều ứng dụng cũ. Hiện có rất ít công ty giới thiệu các sản phẩm chạy Windows RT, trong khi Dell, Samsung, Toshiba và HP đã tuyên bố từ bỏ kế hoạch sản xuất thiết bị Windows RT.

Ảnh
Surface 2 vẫn trung thành với chip đến từ Nvidia như tiền nhiệm.

Nhưng theo nhận xét của Talluri thì công ty có một cái nhìn dài hạn về vấn đề này, Windows RT của ngày nay có thể không phải là Windows RT của ngày mai. Tầm nhìn của Qualcomm và các nhà sản xuất về các thiết bị chạy Windows RT là mang đến cho người dùng một sản phẩm giải trí hàng đầu.

Cũng theo tiết lộ của Qualcomm thì công ty đang kết hợp với các đối tác trong việc cung cấp chip xử lí cho hơn 40 tablet dự kiến tung ra thị trường trong năm tới. Lợi thế của chip mà Qualcomm phát triển chính là hỗ trợ màn hình độ phân giải cao.

Theo NLĐ/Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)