Năm 2012 có lẽ là một năm nhiều niềm vui với Facebook cũng như Mark Zuckerberg.

Việc điều hành Facebook cũng như thực hiện những chiến lược kinh doanh thành công đã kiếm về cho Mark Zuckerberg 2,3 tỉ USD vào năm ngoái khiến anh trở thành người có thu nhập "khủng nhất" nước Mỹ.

Có lẽ công nghệ dần trở thành mảnh đất màu mỡ dành cho những người yêu thích sự mạo hiểm cũng như dám đương đầu với mọi khó khăn, chính vì lí do đó mà những người làm công nghệ tại nước ngoài đặc biệt là các quốc gia phát triển đều có mức lương ai cũng thèm muốn.

Nhớ lại thời điểm năm ngoái, Tim Cook từng được mệnh danh là CEO có mức lương cao nhất nước Mỹ khi trung bình từ năm 2007-2011, ông kiếm được 95 triệu USD/năm. Thế nhưng vào năm 2012 qua có lẽ thứ hạng này một lần nữa đã bị thay đổi.

Với sự thành công của mạng xã hội Facebook cùng những cống hiên cho internet toàn cầu, việc Facebook phát triển mạnh mẽ tới mức nào chắc hẳn nhiều người cũng đã biết. Thành công của Facebook đi kèm với số tiền khổng lồ mà những nhân viên tại đây nhận được, trong đó có cả CEO trẻ tuổi Mark Zuckerberg.

Ảnh
Với hàng loạt kỉ lục được phá, Facebook hiện tại đang là mạng xã hội phổ biến nhất hành tinh.

Theo như thống kê của tổ chức kinh tế GMI từ hơn 2,000 CEO trong tất cả các lĩnh vực tại Mỹ thì Mark Zuckerberg hiện tại đang là tỉ phú có mức lương cao nhất. Với thu nhập bình quân 2,3 tỉ USD trong năm 2012, Mark Zuckerberg có thu nhập cao gấp đôi CEO Richard Kinder của công ty Kinder Morgan. Năm nay thu nhập của Tim Cook cũng được cải thiện đáng kể khi tổng thu nhập của ông tăng lên 143 triệu USD.

Ảnh
CEO Richard Kinder của công ty năng lượng Kinder Morgan xếp vị trí thứ 2.

Mặc dù vậy, Mark Zuckerberg lại không phải là người có lương cao như Tim Cook hay những CEO khác. Mark tham gia vào một nhóm những CEO nhận mức lương chỉ 1 tỉ USD mỗi năm, thu nhập của Mark tới chủ yếu từ cổ phiếu của Facebook. Còn năm 2013 thì sao? Năm nay vẫn chưa kết thúc, nhưng với kết quả kinh doanh vượt trội của Google có lẽ cặp đôi Sergey Brin và Larry Page sẽ chiếm vị trí dẫn đầu trong năm 2013 này.

Ảnh
Cặp đôi Sergey Brin và Larry Page hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong năm 2013

Theo Trí Thức Trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)