iPad Air mỏng nhẹ.

Đó là những gì mà những người may mắn có cơ hội trải nghiệm sớm máy tính bảng thế hệ mới của Apple nhận xét sau một tuần sử dụng.

Sau các lễ công bố, Apple thường chọn ra một số cây bút có tiếng và trao cho họ sản phẩm mới của mình để dùng thử. Các bài đánh giá đầu tiên đã đồng loạt được đăng tải và đa số đều gọi đây là tablet tốt nhất thế giới, như từng gọi iPhone 5s là "smartphone tốt nhất trên thị trường".

iPad Air được Apple trình làng ngày 22/10. Tuy không có những tính năng đột phá, máy mỏng và nhẹ đáng kể so với các phiên bản trước đó khi chỉ nặng 453 gram và mỏng 7,5 mm. Bên trong là chip A7 giống iPhone 5s, cho tốc độ nhanh gấp hai lần so với chip trên iPad 4.

"iPad Air có thể nhẹ về mặt vật lí, nhưng lại 'nặng ký' về hiệu năng. Điểm số đánh giá benchmark cao cũng chỉ là một phần, quan trọng là đa số người dùng sẽ thích thú với việc sử dụng thiết bị này để làm việc và giải trí trong điều kiện bình thường. Nói đơn giản thế này, iPad mới của Apple sẽ thành công", Darrell Etherington của trang công nghệ TechCrunch mô tả.

Ảnh
Màn hình đẹp.

Trong khi đó, nhà báo Walt Mossberg của AllThingsD cho hay ông đã thử nghiệm iPad Air được khoảng một tuần và hoàn toàn hài lòng. Sản phẩm của Apple không được trang bị những tính năng mang tính cách mạng, gây xôn xao hay khiến các đối thủ phải chạy theo, nhưng mọi cải tiến trên đó đều đáng giá, khiến iPad vốn đã tốt nay lại hoàn thiện hơn, đưa iPad Air trở thành tablet tuyệt nhất mà Mossberg từng biết.

Tim Stevens của trang CNet lại tỏ ra ấn tượng với thời gian sử dụng liên tục lên tới 13 giờ 10 phút. "Chúng tôi có thể dụng chiếc tablet này trong một thời gian dài với các tác vụ nặng mà không cần đến sạc pin. Với những ai chỉ dùng iPad để duyệt web, mua hàng qua mạng..., khoảng cách giữa hai lần sạc có thể lên tới vài ngày", Stevens cho hay.

Ảnh
Máy không quá nóng trong quá trình sử dụng.

Màn hình giữ nguyên 9,7 inch nhưng kích cỡ nhỏ gọn đáng kể là điều Damon Darlin của báo New York Times đánh giá cao. Ngoài ra, nhà báo này cũng khen iPad vì mở ứng dụng và trang web nhanh hơn hẳn các bản cũ. Trong khi đó, David Pogue cũng của New York Times viết trên blog cá nhân của ông rằng iPad Air mảnh mai hơn mà không phải hi sinh bất cứ đặc điểm quan trọng nào. Pin nhỏ hơn nhưng vẫn hỗ trợ hoạt động trong hơn 10 tiếng, màn hình sắc nét và mặt sau sử dụng vỏ nhôm sang trọng.

Ngoài một số lỗi nhỏ liên quan đến nền tảng iOS 7, biên tập viên Brad Molen của EnGadget nhận thấy iPad Air hoạt động mượt mà, nhanh nhạy. Ấn tượng hơn là mặt sau của máy không hề quá nóng khi chơi game như trước.

Ảnh
Trong thử nghiệm của EnGadget, iPad Air đều vượt trội so với iPad 4.

Theo Số Hóa/CNet, TechCrunch




Bình luận

  • TTCN (0)