Các chương trình gửi tin nhắn tức thời hiện nay đều cho phép người dùng có thể VoIP hoàn toàn miễn phí qua lại lẫn nhau cho các cuộc gọi PC2PC. Tuy nhiên, vì có quá nhiều người dùng cùng online vào giờ cao điểm nên tình trạng chất lượng cuộc gọi đã giảm sút gây khó chịu cho người dùng. Vì thế, đã đến bạn cần phải tìm một chương trình khác thay thế. Bài viết cung cấp cho bạn một chương trình cho phép bạn gọi VoIP với chất lượng tốt hiện được nhiều người tin dùng.

BuddyTalk được biết đến như là một chương trình VoIP hơn là một chương trình chat do không qua tích hợp nhiều thứ cần thiết. Chương trình chỉ dừng lại ở mức VoIP miễn phí cho cuộc gọi PC2PC và cho chất lượng hơn hẳn các chương trình hiện thời.
Sau khi cài đặt chương trình hoàn tất. Một khung hiển thị cho bạn chạy chương trình và đăng ký một số ID nhất định. Lưu ý, số ID này là số bạn sẽ dùng để gọi cho nhau hoàn toàn miễn phí.

Bạn cần điền thêm các thông tin đánh trong dấu sao để có thể đăng ký hoàn tất. Ở phần số điện thoại, bạn nên tuân thủ theo mã quốc tế bao gồm 84 + (bỏ số 0) mã điện thoại + số điện thoại. Sau đó, bạn nhấn OK để hoàn tất. BuddyTalk sẽ cho bạn một số Device No tương tự như số ID của bạn bao gồm mã quốc tế cho bạn sử dụng. Bây giờ, bạn chỉ cần ghi nhớ số ID của họ là có thể thực hiện cuộc gọi hoàn toàn miễn phí với chất lượng tốt.

Cách thực hiện gọi: bạn sử dụng chức năng PC-to-PC và nhấn phím số Device No cần gọi. Chờ chương trình kết nối là bạn có thể nói chuyện hoàn toàn miễn phí.
BuddyTalk dung lượng 2.29MB. Tương tích mọi Windows. Bạn tải dùng tại software/180.

PLMĐ. 



Bình luận

  • TTCN (8)
thongle

Goi mien phi

Mình xin giới thiệu chương trình gọi miễn phí từ PC2PC có chất lượng như điện thoại bàn Uxvoiz. bạn có thể lên web đăng ký miễn phí 1 account va dùng dialer Uxvoiz nap account vào để gọi đến account Uxvoiz khác là miễn phí hoàn toàn

Nguyễn Trường  13

Bài viết của bác Định rất hay & thiết thực. Nhưng em thiết nghĩ, nếu chỉ gọi điện thông thường PC to PC thì đơn giản & tiện dụng nhất là sử dụng chương trình mà bấy kì máy tính ở Việt Nam nào có nối mạng cũng được cài đặt: [b]Yahoo Messenger[/b]. Chạy thêm tiện ích cải thiện chất lượng cho các cuộc gọi [b]Solicall[/b] là quá ổn rồi!

Vượng Nguyễn  3466

Skype là no1. Gtalk no2.

Hải Nam  30903

Chưa dùng Gtalk để VoIP bao giờ, nhưng nghe nói cũng tốt.

BuddyTalk thì hơi cũ rồi, thấy nó ghi copyright 2001, 2003 còn giải thưởng thì là "products of year 2001"

Vượng Nguyễn  3466

Nói chuyện PC-PC thì có vẻ như hơi cũ kĩ rồi. Nếu liệt kê danh sách tính năng của các nhà cung cấp dịch vụ VOIP với phần mềm của họ thì hầu như đứng đầu FREE sẽ là "Free call from PC to PC". Hiện tại thì khi gọi PC to PC trên YM cũng khá tốt, nhất là nàng Yahoo mới có thêm dịch vụ VOIP.

Phạm Lê Minh Định  5533

Các bạn thử dùng thử đi. Vì mình thấy bây giờ gọi Skype hay Yahoo cũng chất lượng không tốt lắm. Cái này thì khác. Nghe gọi rõ. Không rõ có bị gián đoạn đường truyền không nữa nhưng chưa thấy chất lượng giảm.

Luu Trong

Bác nào biết có dịch vụ free IP phone to IP phone xin chỉ giúp với. Xin hiểu là cả 2 cái IP phone này đều nối trực tiếp với internet qua ADSL Modem/Router. Điều mình muốn là không phải bật PC lên để chờ cuộc gọi.
Xin cảm ơn.

huycomf

làm sao gọi

sao không gọi được nhỉ? tui muốn gọi cho bạn tui (mobile) nhưng nó noi invalid ID or Password. không hiểu zif hết