Những học viên người Triều Tiên sử dụng mạng nội bộ (intranet) tại thư viện Đại học Kim Il Sung, Bình Nhưỡng

Cơ quan an ninh quốc gia Hàn Quốc cảnh báo nhiều chương trình trò chơi máy tính miễn phí của Triều Tiên có thể là một hình thức tấn công mạng trá hình nhằm mục đích tấn công mạng Hàn Quốc của nước này.

Theo Hàn Quốc, nhiều trò chỉ đơn thuần để giải trí, thu hút càng nhiều người chơi càng tốt nhưng rất có thể chứa những mã malware (phần mềm máy tính được thiết kế với mục đính xâm nhập hoặc phá hủy dữ trên liệu máy tính) từ Bình Nhưỡng.

Loại mã này, một khi được sử dụng sẽ có thể kiểm soát các máy tính chủ và cho phép Triều Tiên thực hiện các cuộc tấn công mạng hàng loạt nhắm vào mục tiêu máy tính Hàn Quốc.

Điều này nghe có vẻ lạ lùng nhưng thực sự Triều Tiên đã từng có lần thực hiện cách tấn công trá hình này.

Tháng sáu vừa rồi, cảnh sát Hàn Quốc đã phát hiện ra Triều Tiên từng sử dụng trò chơi video miễn phí khiến 100.000 máy tính Hàn Quốc bị nhiễm malware, từ đó thực hiện những cuộc tấn công mạng vào Sân bay quốc tế Incheon – một trong những sân bay tấp nập nhất thế giới. Những người sử dụng các máy tính bị gây nhiễm không hề biết máy tính của mình được sử dụng để làm sập mạng của sân bay quan trọng này.

Phương cách tấn công này bắt nguồn từ việc một nhà phát triển trò chơi của hàn Quốc từng có cuộc gặp gỡ các thành viên thuộc Văn phòng do thám Triều Tiên nằm ở Trung Quốc gần biên giới Triều Tiên. Người này đã trả cho họ hàng chục nghìn USD để mua một trò chơi mà sau đó ông bán lại cho các công ty trò chơi trực tuyến của Hàn Quốc để thu lợi nhuận.

Sau đó, Triều Tiên liên tiếp thực hiện hàng loạt các vụ tấn cộng mạng Hàn Quốc. Tháng ba vừa rồi, Triều Tiên đã làm sập nhiều đài truyền hình, ngân hàng của Hàn Quốc. Hiện vẫn chưa rõ, liệu những trò chơi video “Con ngựa thành Troia” có liên quan tới những vụ tấn công mạng Hàn Quốc do Triều Tiên thực hiện hay không.

Theo Người Đưa Tin



Bình luận

  • TTCN (0)