Năm 2013 mới đi qua 3/4 chặng đường, nhưng thế giới đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ khi các hãng đã tung ra nhiều sản phẩm mới, lạ và ấn tượng. Trong khi đó, người hâm mộ của Apple vẫn chưa thấy sự đột phá từ những sản phẩm mới của công ty.

Trong vài năm qua, Apple đã không công bố bất cứ điều gì có thể được coi là mang tính đột phá. Kể cả dòng MTXT mới nhất Mac Pro cũng không thật sự gây ấn tượng.

Nhưng có lẽ những người hâm mộ Apple vẫn hi vọng vào một tương lai gần hãng công nghệ lớn nhất nước Mỹ sẽ có những thiết bị mới mang tính đột phá hơn. Liệu năm 2014 có phải là "Năm của Apple" hay không? Trang tin công nghệ Slashgear vừa có bài phân tích, dự đoán về những thiết bị mà Apple có thể trình làng trong năm sau.

Trước tiên, Apple sẽ tung ra iPhone 6 vào năm sau. iPhone là một thương hiệu được khá nhiều người đón nhận trong những năm qua. Những thông tin gần đây cho thấy Apple sẽ cập nhật với thiết kế phong cách ấn tượng hơn. Rất có thể iPhone 6 sẽ là một bước đột phá mới so với những thế hệ tiền nhiệm của công ty.

Ngoài ra, MTB iPad Pro cũng sẽ được tung ra vào năm tới. Nếu Apple gắn biệt danh "Pro" cho dòng MTB sắp tới thì chắc hẳn thiết bị này sẽ được sự háo hức chờ đợi từ các iFan. Tuy nhiên, "Táo khuyết" cũng phải làm gì cho thiết bị xứng đáng với biệt danh "Pro" của nó bởi có thể nó sẽ có màn hình lớn hơn? Là một sự thay thế máy tính xách tay? Apple sẽ thêm các cổng hơn, như Thunderbolt?...

Nhưng đó không phải là tất cả. Apple cũng báo cáo sẽ giới thiệu iWatch vào năm 2014. Điều này sẽ đưa công ty vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Gear và Google Glass. Hi vọng rằng iWatch của Apple sẽ thật sự ấn tượng.

Gần đây, thu nhập của Apple không còn tăng trưởng như thời kì hoàng kim trước đây. Nguyên nhân chủ yếu là do sản phẩm của Táo khuyết phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các sản phẩm của Samsung và những công ty đối thủ khác.

Năm 2014 dường như là năm của sự thay đổi. Apple cần phải đổi mới và đột phá với các sản phẩm mới, cung cấp những cải tiến trong năm tới là hoàn toàn cần thiết. Nếu công ty giới thiệu những sản phẩm mới trong năm tới, cùng với các bản cập nhật MacBook và iMac, năm 2014 sẽ là một năm biểu ngữ cho nhà sản xuất iPhone.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)