Chiếc iPad Air đã được Apple bán ra, nhưng người dùng vẫn còn đắn đo trong việc nên chọn mua Air hay chờ thêm vài tuần nữa để mua phiên bản iPad mini 2 với màn hình Retina.

Sau khi xem xét tất cả có thể nhận thấy rằng Air về cơ bản khá giống với màn hình hiển thị Retina trên mini 2, ngoại trừ kích thước lớn hơn một chút. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có sự khác biệt khác như giá cả, hiệu suất CPU có thể tốt hơn. Nếu bạn đang cố gắng để quyết định lựa chọn mua giữa Air và mini 2 thì có thể tham khảo các so sánh giữa 2 sản phẩm dưới đây.

Đầu tiên bên trong cả iPad mini 2 và iPad Air đang chạy chip A7 của Apple dựa trên kiến trúc 64-bit như những gì mà Apple công bố gần đây với iPhone 5S. chip SoC này sử dụng kiến trúc ARMv8 tùy chỉnh mới của Apple, cung cấp trải nghiệm điện toán 64-bit đầu tiên trên một thiết bị di động. Tất nhiên, không phải các phần mềm có thể tận dụng được điều đó, nhưng ARMv8 bao gồm một số mã giúp tối ưu hóa và tinh chỉnh các thiết lập quan trọng. Dù không được đưa ra thông tin tốc độ xử lí, nhưng về lí thuyết nhiều khả năng Apple sẽ cung cấp chip A7 có tốc độ nhanh hơn trên iPad Air so với iPad mini 2.

iPad mini 2 sở hữu màn hình 7,9 inch, trong khi iPad Air có màn hình 9,7 inch, nhưng chúng đều hỗ trợ độ phân giải 2048 x 1536 pixel. Chính vì vậy, dẫu đều có công nghệ Retina nhưng iPad mini 2 sẽ cung cấp trải nghiệm độ nét cao hơn nhiều so với iPad Air. Cụ thể, iPad mini 2 có mật độ điểm ảnh khổng lồ lên đến 326 ppi, cực kì cao so với một tablet. Smartphone có thể đạt mật độ điểm ảnh trên dưới 400 ppi cho màn hình độ phân giải 1080p, nhưng Nexus 7 2013 là tablet duy nhất có mật độ điểm ảnh xấp xỉ so với iPad mini khi nói đến mật độ điểm ảnh. iPad Air được đi kèm màn hình 9,7 inch cung cấp mật độ điểm ảnh là 263 ppi.

Mặc dù màn hình của mini 2 sắc nét hơn, iPad Air lại có lợi thế là nó lớn hơn, điều này cho phép người dùng dễ đọc văn bản, duyệt web tốt hơn trên màn hình lớn hơn. Air được thiết kế lại thậm chí còn nặng hơn nhiều so với mini 2 khi nó nặng chỉ 469 gram, còn mini 2 chỉ là 331 gram. Cả 2 cùng có độ dày 7,5 mm, nhưng mini 2 vẫn có cảm giác cầm trên tay dễ dàng hơn.

Apple iPad mini 2 với màn hình Retina có giá 399 USD cho bản Wi-Fi 16 GB, đó là đắt hơn so với phiên bản cũ được đưa ra với giá 329 USD. iPad Air sẽ được chào bán với giá khởi điểm là 499 USD như các model trước đó. Trong khi Air được bán ra hồm 1/11 thì người dùng phải chờ ít nhất 2 tuần nữa mới được chạm tay vào iPad mini 2.

Theo NLĐ/Extremetech




Bình luận

  • TTCN (0)