Phó chủ tịch Kwon Oh-hyun trong buổi họp báo.

Hôm thứ tư 6/11 Samsung đã có buổi họp báo tại Seoul phân tích tình hình công ty trong năm 2013. Hãng điện tử Hàn Quốc đã có một năm thành công với lợi nhuận quý liên tục lập kỉ lục.

Ông Lee Sang-hoon Chủ tịch kiêm Giám đốc tài chính của Samsung cho biết hãng đang có sự chuyển dịch định hướng kinh doanh từ một cuộc đua phần cứng sang cuộc đua phần mềm.

Có thể thấy rõ là Samsung đã đầu tư nhiều hơn về các tính năng phần mềm, đặc biệt là các sản phẩm hàng đầu của công ty. Cũng trong buổi họp báo này, Giám đốc điều hành Kwon Oh-hyun nói rằng hãng đang tuyển nhiều kĩ sư phần mềm để làm việc tại trung tâm nghiên cứu và phát triển được hãng thành lập tại thung lũng Silicon.

Trong lĩnh vực phần mềm luôn có những cuộc chiến khốc liệt về bằng sáng chế. Ông Lee cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ tăng cường nỗ lực để luôn đi đầu và giảm rủi ro tranh chấp toàn cầu về bằng sáng chế”.

Ngoài ra, trong buổi họp báo này ông JK Shin, đồng giám đốc điều hành cho biết dự kiến hãng sẽ bán ra được trên 100 triệu chiếc Galaxy Note trong năm 2013 này. Ông cũng nhấn mạnh về xu thế tăng trưởng trong mảng smartphone 4G LTE. Theo dự đoán của công ty, 4G sẽ hiện diện trong hơn một nửa số smartphone vào năm 2017.

Samsung không đề cập đến nền tảng hệ điều hành Tizen hoặc các thiết bị chạy Windows Phone.

Theo GSMarena



Bình luận

  • TTCN (0)