Được trang bị một cấu hình mạnh mẽ nhưng chỉ có thỏi pin chỉ 2.300 mAh, không quá bất ngờ khi Nexus 5 có thời lượng pin khá khiêm tốn trong phần thử nghiệm thời gian sử dụng pin trên sản phẩm này.

Giờ đây mỗi khi một thiết bị di động mới xuất hiện, bên cạnh mối quan tâm hàng đầu về cấu hình thì người dùng cũng dành sự đặc biệt quan tâm dành cho thời lượng pin sử dụng.

Mới đây, trang công nghệ PhoneArena đã có màn thử nghiệm để so sánh thời lượng pin sử dụng của Nexus 5, chiếc smartphone thế hệ mới của Google vừa được ra mắt gần đây, với những mẫu smartphone đình đám khác trên thị trường, bao gồm LG G2, iPhone 5s, HTC One, Galaxy S4 và Sony Xperia Z1.

Để tiến hành thử nghiệm và so sánh, PhoneArena đã thiết lập màn hình của các mẫu smartphone ở mức độ bằng nhau (độ sáng 200nit), và sử dụng ở những điều kiện tương đương nhau.

Ảnh
Bảng kết quả so sánh thời lượng pin sử dụng của các mẫu smartphone hàng đầu hiện nay

Kết quả cho thấy với thỏi pin có dung lượng 3.000 mAh, chiếc smartphone G2 của LG có thời lượng pin sử dụng cao nhất với 6 giờ 48 phút. Xếp thứ 2 trong danh sách là HTC One với thời lượng pin sử dụng 5 giờ 45 phút, mặc dù chiếc smartphone này cũng chỉ được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.300 mAh tương tự như trên Nexus 5.

Đáng chú ý, mặc dù được trang bị thỏi pin khiêm tốn nhất trong số các sản phẩm đem ra so sánh (chỉ 1.570 mAh) tuy nhiên thời lượng pin sử dụng của iPhone 5s đủ khiến những mẫu smartphone chạy Android khác phải “ganh tị”, khi chiếc smartphone của Apple có thời lượng pin sử dụng liên tục 5 giờ 2 phút.

Sở dĩ thời lượng pin của iPhone 5s khá dài một phần nhờ vào cấu hình không quá mạnh (so với smartphone chạy Android), màn hình nhỏ với độ phân giải không quá cao, bên cạnh đó nền tảng iOS trên iPhone 5s cũng được Apple tối ưu rất tốt trong việc khai thác tối đa sức mạnh cấu hình để giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ.

Với thỏi pin có dung lượng 2.600 mAh, Galaxy S4 của Samsung xếp thứ 4 trong cuộc thử nghiệm của PhoneArena với thời lượng pin sử dụng 4 giờ 59 phút.

Xếp cuối trong danh sách thử nghiệm là chiếc smartphone Xperia Z1 của Sony. Mặc dù được trang bị thỏi pin có dung lượng lớn nhất trong số các sản phẩm mang ra so sánh (3050 mAh) tuy nhiên thời lượng sử dụng pin của Xperia Z1 chỉ khiêm tốn ở mức 4 giờ 43 phút, xếp sau cả Nexus 5 của Google (4 giờ 50 phút).

Có thể thấy Sony dường như vẫn chưa khắc phục được nhược điểm về thời lượng pin sử dụng của mình trên các mẫu smartphone mới, mặc dù đây là một nhược điểm đã gặp phải khá lâu trên các sản phẩm của hãng công nghệ Nhật Bản.

Với kết quả thử nghiệm của PhoneArena khiến nhiều người thất vọng về thời lượng pin sử dụng trên Nexus 5 của Google, bất chấp việc sản phẩm sử dụng nền tảng Android gốc (không trang bị thêm các phần mềm phụ như các biến thể Android của các hãng sản xuất điện thoại khác). Có vẻ như để sở hữu Nexus 5, người dùng cần phải làm quen với việc luôn phải mang theo cục sạc cho smartphone của mình ở bất kì đâu.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)