Ý tưởng quảng cáo hướng đến giáo viên, dường như Microsoft muốn khẳng định chiếc tablet của mình được phục vụ cho công việc, còn iPad chỉ dành cho giải trí.

Microsoft vẫn đang rất tin tưởng vào sản phẩn của mình và quảng cáo của công ty cho biết vì sao tablet mà công ty phát triển lại là một lựa chọn sáng giá cho công việc. Mặc khác với ý tưởng này, Microsoft như muốn nói rằng iPad Air không phải là một sản phẩm phục vụ cho các công việc và thuyết phục người dùng lựa chọn Surface 2.

Nhưng ở đây, mục tiêu chính mà Microsoft hướng đến chính là Surface 2 như là lựa chọn tuyệt vời cho ngành giáo dục. Trước đó khoảng vài tháng, Lenovo đã quảng cáo Yoga với Windows được xem là lựa chọn tốt cho các sinh viên. Điểm sáng mà các tablet chạy trên nền tảng Windows chính là được làm việc với ứng dụng MS Office vốn đi sâu vào tâm trí người dùng từ trước đến nay.

Bên cạnh đó, Microsoft cho rằng lợi thế lớn nhất của Surface 2 chính là bàn phím thực sự, vì vậy người dùng có thể cảm nhận được các công việc tinh tế hơn. Dĩ nhiên, vẫn chưa rõ các công việc này là gì, nhưng ý tưởng được đưa ra có thể nói rằng người dùng sở hữu Surface 2 có nhiều cảm nhận về một chiếc máy tính xách tay hơn.

Không chỉ có vậy, trong quảng cáo, chiếc tablet của Microsoft ngoài việc phục vụ công việc làm bài tập về nhà nó cũng có thể là một thiết bị phục vụ các nhu cầu giải trí như nghe nhạc và chơi game.

Đây rõ ràng là chiêu bài Microsoft nhắm tới đối thủ iPad của Apple, bởi lẽ trước đó chỉ vài ngày, trong bản báo cáo kinh doanh, CEO Tim Cook khoe khoang rằng sản phẩm của hãng đang hướng đến mục tiêu chiếm 94% thị trường giáo dục tại Mỹ. Với điều này, một dấu hỏi được đặt ra là phải chăng hệ thống giáo dục của Mỹ đã từ bỏ các công việc thực tế, để thay vào đó là làm hài lòng các học sinh và giáo viên trong công việc giải trí? Rõ ràng, "Táo khuyết" vẫn còn phải làm nhiều điều nếu muốn con số 94% trở thành hiện thực.

Có thể Surface là giải pháp cho tất cả các nhu cầu của người dùng trên một thiết kế nổi bật. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn còn phải vượt qua ngọn núi lớn phía trước là iPad của Apple để có thể thành công.

Theo NLĐ/Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)