Facebook vừa khóa tài khoản một số người dùng sau khi xác định rằng họ đăng nhập vào các thông tin rò rỉ như là một kết quả của sự vi phạm an ninh tại Adobe.

Theo đó, khi cố gắng đăng nhập, người sử dụng Facebook có thể nhận thấy một dấu nhắc an ninh thông báo rằng có một sự cố an ninh trên một trang web khác không liên quan đến Facebook, và rằng tài khoản của họ có nguy cơ bị tấn công vì đã sử dụng cùng một mật khẩu cho cả 2 nơi. Facebook yêu cầu người dùng đăng nhập vào các thông tin cho dịch vụ trực tuyến của Adobe và Facebook để xác minh danh tính của họ và tiến hành thay đổi mật khẩu.

Trên thông báo bảo mật của Facebook, công ty cho biết: “Để đảm bảo tài khoản được an toàn, người dùng cần phải trả lời một số câu hỏi và thay đổi mật khẩu đăng nhập. Để bảo vệ mình, không ai có thể nhìn thấy bạn trên Facebook cho đến khi bạn hoàn tất việc thay đổi mật khẩu”.

Kĩ sư an ninh Chris Long của Facebook cho hay, công ty đang chủ động tìm kiếm nguồn của mật khẩu lộ diện trên Internet. Qua thực tế, điều này giúp công ty hiệu quả hơn trong việc bảo vệ tài khoản người dùng.

Một phát ngôn viên của Facebook tại Anh cũng xác nhận thông tin của ông Long nhưng từ chối tiết lộ thêm thông tin có bao nhiêu người dùng Facebook đã bị ảnh hưởng bởi điều này hoặc những chất vấn liên quan đến những câu trả lời của người dùng để lấy lại quyền truy cập vào tài khoản của họ.

Ảnh
Cảnh báo an ninh từ Facebook.

Facebook đã đổ lỗi chính cho Adobe là nguồn gốc cho sự tấn công này. Hồi đầu tháng 10, Adobe thông báo rằng tin tặc đã đột nhập vào mạng máy tính nội bộ của mình và lấy cắp mã nguồn cho một số sản phẩm cũng như thông tin trên 2,9 triệu khách hàng của họ, bao gồm cả thông tin ID đăng nhập và mật khẩu mã hóa cho các dịch vụ trực tuyến của hãng.

Nhưng Facebook không phải là công ty duy nhất có biện pháp chủ động bảo vệ người dùng sau khi Adobe bị tấn công. Một số khách hàng của trang Diapers.com Soap.com (đều được điều hành bởi Amazon) đã nhận được email thông báo rằng mật khẩu và tài khoản của họ đã được đặt lại bởi vì chúng trùng với những tài khoản trên danh sách thông tin bị rò rỉ trực tuyến, nhưng không nói rõ nguồn gốc nào.

Theo Techhive




Bình luận

  • TTCN (0)