Có nhiều cải tiến trong thiết kế các thành phần, giúp chiếc tablet này khá tinh gọn bên trong nhưng ngược lại chúng lại rất khó thay thế sửa chữa.

Được công bố chính thức cùng iPad Air vào ngày 22/10/2013, iPad mini Retina vừa được bán ra từ hôm thứ ba 12/11/2013. Sở hữu hầu như tất cả sức mạnh của iPad Air nhưng chúng có màn hình nhỏ hơn, chỉ 7,9 inch, có thể cầm gọn bằng một tay.

Không lâu sau khi ra mắt, chúng đã được iFixit, một công ty nổi tiếng với các đánh giá sửa chữa và thay thế linh kiện trên các thiết bị điện tử đã có một màn "tháo tung" khám phá bên trong. Không bàn nhiều về sức mạnh và tính năng chiếc iPad mini này mang lại, các chuyên viên kĩ thuật tại iFixit đã có các đánh giá nhanh chóng trên chiếc tablet này.

Kết quả: Có nhiều cải tiến trong thiết kế phần cứng, giúp chúng tinh gọn hơn. Cụm màn hình hiển thị LCD và kính bảo vệ (tích hợp tấm cảm ứng) độc lập không dính liền một khối (dễ thay thế). Pin không hàn dính với bo mạch logic hoặc các thành phần khác (dễ thay thế). Sử dụng nhiều ốc vít nhỏ và dùng keo dán khá nhiều cũng như các mấu kín giữa các thành phần nên gây khó trong tháo lắp... 2/10 là số điểm cuối cùng iFixit đánh giá về mức độ có thể sửa chữa thay thế trên iPad mini Retina.

Dưới đây là các công đoạn tháo lắp và thành phần do iFixit cung cấp:

Ảnh
Bộ dụng cụ và cách mở quen thuộc trên các thiết bị của Apple.
Ảnh
Cụm màn hình hiển thị và màn hình ngoài (tích hợp lớp cảm ứng) không dính với nhau.
Ảnh
Tấm nền LCD và các IC xử lí do LG Display cung cấp. Màn hình cung cấp độ phân giải Retina 2048 x 1536 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 326 ppi so với 264 ppi trên iPad Air.
Ảnh
Cặp pin 3,75 V, 24,3 Whr, 6471 mAh được dán chặt bằng keo dính rất khó tháo rời, mặc dù không được hàn trực tiếp vào bo mạch. Chúng cung cấp thởi lượng hoạt động lên đến 10 tiếng.
Ảnh
Cụm camera trước 1,2 Mpx tháo rời.
Ảnh
Cụm jack cắm tai nghe 3.5mm phía trên máy.
Ảnh
Hệ thống loa kép.
Ảnh
Cụm bo mạch chính khá tinh gọn.
Ảnh
Mặt trước và sau cụm bo mạch chính tháo rời.
Ảnh
Hầu như tất cả các chíp xử lí đều được bố trí trên chiếc bo mạch nhỏ này bao gồm chíp xử lí A7 APL0698 Soc, DRAM LPDDR3 Elpida 1 GB, bộ nhớ lưu trữ Toshiba NAND flash 16 GB, chíp M7, mạch xử lí âm thanh Apple,...

Theo NLĐ/iFixit




Bình luận

  • TTCN (0)