Nguồn tin từ trang GSMarena cho hay, sẽ có loạt thiết bị chạy thế hệ VLX mới nhất của NVIDIA được tung ra vào đầu 2014 tới do hệ chip Tegra 4 hiện tại không còn được ưa chuộng và nhà mạng AT&T sẽ là nơi dừng chân đầu tiên của loạt thiết bị này.

Theo đó, thế hệ VXL tiếp theo của NVIDIA bao gồm Tegra 4i và Tegra 5 sẽ có mặt trên smartphone vào Q1/2014. Tegra 4i sẽ là chip nhắm vào các thiết bị tầm trung (sẽ công bố vào Q1/2014 và bán ra vào quý tiếp theo). Đây là VXL kết hợp giữa Tegra 3 và Tegra 4, sử dụng bốn lõi CPU Cortex-A9 kèm lõi tiết kiệm năng lượng (tương tự Tegra 3), tích hợp GPU thu gọn của Tegra 4, có mặt của kết nối 4G LTE/HSPA+,... Trong Tegra 4i cũng sẽ được NVIDIA tích hợp nhân Cortex-A9 tốc độ xung nhịp 2,3 Ghz mỗi nhân giúp tăng hiệu suất xử lí từ 30 - 40% so với nhân A15 có mặt trên Tegra 4.

Cùng với Tegra 4i, Tegra 5 cũng có cấu hình tương tự. Tuy nhiên, Tegra 5 sẽ không đi kèm với một modem di động tích hợp mà sẽ được bổ sung con chip giống Icera i500 của NVIDIA. Tegra 5 sẽ sử dụng GPU Kepler, đây là công nghệ mà NVIDIA sử dụng cho máy tính để bàn và GPU di động GeForce 6xx.

Theo GSMarena



Bình luận

  • TTCN (0)