Dell vừa cho bán ra mẫu laptop màn hình cảm ứng mỏng và nhẹ có tên XPS 13 Developer Edition với hệ điều hành Ubuntu Linux và bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ tư Haswell.

Có tên mã là Sputnik 3, sản phẩm này trang bị màn hình 13,3 inch với nền tảng hệ điều hành Ubuntu 12.04 được chào bán với giá khởi điểm là 1250 USD. Đây là một phần trong kế hoạch của Dell trong việc đưa Linux vào trong các laptop có thiết kế mỏng và nhẹ như kiểu ultrabook của Intel.

Giá bán 1250 USD có thể được xem là cao dành cho một laptop Linux, nhưng điểm sáng là người dùng có thể làm việc với màn hình cảm ứng trên máy cùng với trải nghiệm độ nét cao Full HD vốn thường được xuất hiện trên các mẫu laptop giá cao. Giá bán này áp dụng cho phiên bản trang bị CPU Intel Core i5 2 nhân xử lí kết hợp với ổ SSD 128 GB. Ngoài ra còn có phiên bản trang bị RAM 8 GB và SSD 256 GB có giá bán là 1550 USD. Sản phẩm hỗ trợ các kết nối Wi-Fi chuẩn ac và Bluetooth 4.0. Trình điều khiển Linux cũng được tối ưu hóa cho các thành phần trong mẫu laptop này.

Sau khi được bán ra đầu tiên tại Mỹ, máy sẽ có mặt tại Canada vào tuần tới trước khi cập bến thị trường châu Âu vào tháng 12, trong khi thông tin về các thị trường khác vẫn chưa được Dell tiết lộ.

Theo Giám đốc chương trình phát triển điện toán đám mây của Dell Barton George cho biết, ngoài XPS 13 Developer Edition, công ty cũng đang thử nghiệm quá trình đưa Ubuntu vào phiên bản Precision M3800 cỡ lớn hơn, và hiện trong quá trình giải quyết các vấn đề liên quan đến trình điều khiển Ubuntu cho thiết bị này.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)