Người đứng đầu Google, Eric Schmidt cho biết rằng Google đã phát triển công nghệ mới giúp ngăn chặn được một lượng lớn nội dung mang tính chất khiêu dâm được tìm kiếm trên web.

Tờ Daily Mail của Anh cho hay, CEO Google cho biết hơn 100.000 tìm kiếm sẽ không mang lại các nội dung hiển thị liên quan trong kết quả tìm kiếm của người dùng. Những hạn chế này ban đầu sẽ được áp dụng cho các quốc gia sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh trước khi được mở rộng đến phần còn lại của thế giới và 158 ngôn ngữ khác trong vòng 6 tháng.

Thông báo được CEO Google đưa ra trước Hội nghị thượng đỉnh về An toàn Internet diễn ra vào ngày 18/11 tại văn phòng phố Downing, nơi Thử tướng David Cameron, Google, Microsoft và một số công ty Internet khác họp mặt.

Trong tháng 7, Cameron đã kêu gọi công cụ tìm kiếm này nâng cao việc ngăn chặn người dùng truy cập vào những hình ảnh bất hợp pháp trên Internet. Và theo Schmidt thì mặc dù xã hội không bao giờ có thể loại bỏ hoàn toàn những nội dung đồi bại, nhưng chúng ta nên làm tất cả mọi thứ trong khả năng của mình để bảo vệ trẻ em khỏi những nguy hiển trên Internet.

Cũng theo Schmidt thì Google đã cung cấp hơn 200 nhân viên làm việc trong hoạt động phát triển công nghệ mới nhằm giải quyết vấn đề này. Điểm đặc biệt là công cụ tìm kiếm lần này được thiết kế để ngăn chặn các liên kết đến các tài liệu con với nội dung khiêu dâm xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của hãng.

Được biết, thuật toán của Google có thể làm sạch khoảng 100.000 truy vấn tìm kiếm liên quan đến các nội dung khiêu dâm. Ngoài ra, Google cũng đang phát triển công nghệ mới có khả năng gỡ bỏ khả năng tìm kiếm các bản sao video được gắn thẻ khiêu dâm trên Internet.

Theo NDTV Gadgets




Bình luận

  • TTCN (0)