Cứu cánh của Opera!

Opera là một trong những trình duyệt web đa năng với nhiều tiện ích hấp dẫn. Trong quá trình sử dụng và bảo vệ chiếc PC của mình, người sử dụng vẫn thường xuyên thực hiện thao tác sao lưu profile, mật khẩu, các thiết lập của trình duyệt. Nhưng nếu như Firefox có ít nhất 3 công cụ để làm tốt việc này thì người sử dụng Opera mới chỉ có thể đặt hi vọng của mình vào một công cụ duy nhất do hãng mới phát hành để sao lưu phòng tránh rủi ro. Đó chính là OperaFly.

OpearaFly là một công cụ nhỏ gọn nhưng thực sự mạnh mẽ và dễ sử dụng, hỗ trợ hệ điều hành Windows trong việc sao lưu các thiết lập của trình duyệt Opera. Người sử dụng có thể cài đặt OperaFly lên máy tính cá nhân của mình hoặc đơn giản là giải nén phiên bản tự chạy và click vào tập tin thực thi OperaFly.exe. Chương trình này sẽ tìm cách "dò thám" thư mục đã cài đặt trình duyệt và sau đó người sử dụng có thể lựa chọn phần nào trong profiles muốn sao lưu. Để lưu lại các bookmark chứ không phải là cookies? Quá đơn giản!

Các thiết lập của người sử dụng sẽ được gói ghém vào tập tin có định dạng FLY mà nhờ vào nó, người sử dụng sau đó có thể khôi phục các cài đặt đó. OperaFly có thể là một giải pháp để "cứu sống" những thiết lập ưa thích và tối ưu của Opera, một khi người sử dụng thiết lập lại trên một chiếc máy tính mới hoặc xoá Windows để cài lại trong hệ thống của họ. Thậm chí, người sử dụng còn có thể sao lưu theo định kì một cách cơ bản nhằm tránh những mất mát không cần thiết các thiết lập khi chiếc PC gặp trục trặc!

Tính năng thú vị nhất của tiện ích này là cho phép thiết lập chế độ sao lưu tự động cũng như sao lưu theo lệnh. Người sử dụng có thể thấy một công cụ nhỏ là OperaPly Watch nằm khay hệ thống. Tại đây, có thể thiết lập các chế độ sao lưu dự phòng theo ý thích và mục đích sử dụng.

Phiên bản 2.0 hoàn toàn miễn phí của công cụ này có dung lượng chưa đến 300 KB có thể tải về từ các link sau:

Phiên bản cài đặt:
Phiên bản portable:

Văn Vượng (tham khảo DownloadSquad)



Bình luận

  • TTCN (2)
Nguyễn Trường  13

Thật tuyệt vời!
Em là 1 "fan ruột" của trình duyệt [b]Opera[/b]! Bấy lâu nay tìm mấy cái phần mềm hỗ trợ việc sao lưu các thiết lập cho [b]Opera[/b] mà chưa 1 lần nào hài lòng cả. Bữa nay đọc được 1 bài viết trên TTCN có giá trị quá (cách riêng cho em & chung là cho cộng đồng sử dụng Opera) của bác [b]Văn Vượng[/b]. Thanks bác nhiều. Bác chịu tìm tò khám phá thật.
Tiện thể em cũng muốn gửi tặng cho bạn đọc của TTCN 1 profiles đặc biệt cho [b]Opera[/b]mà em đã tạo (sau khi sử dụng phần mềm [b]OperaFly[/b] mà bác Vượng đã giới thiệu ở trên). Ta có gì khi sử dụng profiles đặc biệt này: Tốc độ duyệt web được tối ưu hơn, đặc biệt là có thể chặn tất cả các quảng cáo ở các trang như: vnxpress.net, 24h.com.vn...(tương tự như Adblock Plus của Firefox! Còn nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá!
Link down: http://bit.ly/bHteg9

Nguyễn Hoàng

Bổ sung: Link tải (bản mới nhất) [b]Opera 9.50 Build 9981 Beta[/b]
http://bit.ly/boE57k