Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển và đại điện Microsoft kí kết thỏa thuận hợp tác giáo dục. Ảnh VGP/Nguyệt Hà

Bộ GD&ĐT và Microsoft vừa kí kết thỏa thuận hợp tác giáo dục nhằm nâng cao năng lực ứng dụng CNTT vào giảng dạy, học tập và quản lí giáo dục cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ lãnh đạo giai đoạn 2013 - 2018.

Thỏa thuận này khi triển khai sẽ giúp cán bộ trong ngành GDĐT, giáo viên, sinh viên và học sinh ứng dụng được CNTT từ mức cơ bản đến nâng cao vào quá trình quản lí, giảng dạy và học tập, hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển thành công một nền giáo dục toàn diện và hiện đại.

Đây cũng sẽ là tiền đề để thực hiện một loạt các hoạt động hợp tác giáo dục tại Việt Nam cho giai đoạn từ nay đến năm 2018.

Được biết, bản ghi nhớ đầu tiên đã được kí ngày 20/6/2005 tại Mỹ nhân chuyến thăm của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Qua đó, Microsoft đã hợp tác chặt chẽ và hiệu quả với Bộ GDĐT Việt Nam để cung cấp các công cụ CNTT cho giáo viên và học sinh nhằm nâng cao khả năng dạy và học trong nhà trường.

Kể từ đó đến nay, khoảng 65.000 giáo viên và 2.100.000 học sinh tại 5.150 trường tại Việt Nam đã được thụ hưởng những lợi ích chương trình này.

Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, Microsoft và Bộ GD&ĐT đã quyết định tiếp tục mở rộng hợp tác trong việc triển khai ứng dụng CNTT-TT để nâng cao năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên; ứng dụng CNTT-TT vào tổ chức và quản lí trường học; trang bị CNTT cho giáo dục quốc gia.

Microsoft sẽ trang bị CNTT cho giáo dục Quốc gia qua các chương trình: Tặng Microsoft Office 365 miễn phí cho các trường để mở rộng hoạt động giảng dạy và học tập mọi nơi mọi lúc; tiếp cận kĩ thuật số qua chương trình Shape the Future và chương trình đào tạo toàn diện, hỗ trợ giáo dục công nghệ và cấp chứng nhận được công nhận trong ngành cho sinh viên, các nhà giáo dục...

Thông qua việc kí kết thỏa thuận lần này, Microsoft sẽ cùng Bộ GDĐT đưa những sáng kiến mới nhất trong CNTT để hỗ trợ cải cách ngành Giáo dục, nhằm tiếp tục hành trình biến CNTT trở thành sức mạnh chuyển biến mọi mặt của hệ thống giáo dục tại Việt Nam. Đây cũng là nền tảng cơ bản để phát triển kinh tế, đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển.

Theo Chính Phủ



Bình luận

  • TTCN (0)