Tòa án ở San Jose ngày 21/11 đã phán quyết Samsung phải trả cho Apple thêm 290 triệu USD về những thiệt hại do xâm phạm nhiều bản quyền sáng chế của Apple, theo nhiều báo cáo cho thấy.

Apple trước đây được quyết định nhận được hơn 1 tỉ USD từ Samsung trong một phiên tòa về bằng sáng chế được theo dõi chặt chẽ vào mùa hè năm ngoái, nhưng thẩm phán trong vụ kiện đó sau đó đã phán quyết khoảng 450 triệu USD của 1 tỉ USD đã bị tính nhầm, dẫn tới phiên xử lại.

Phán quyết này được xem là một thắng lợi cho Apple đang mong đợi nhận được 380 triệu USD trong phiên xử lại. Samsung cho rằng Apple chỉ nhận được 52 triệu USD. Hãng tin AP cho biết Samsung sẽ kháng cáo phán quyết này. Hai công ty cũng đều đợi một phiên xử khác vào tháng 3 liên quan đến các sản phẩm mới hơn.

Samsung cho biết thất vọng vì quyết định này của tòa, được dựa vào phần lớn về một bản quyền mà Văn phòng đăng kí tên thương mại và bằng sáng chế Mỹ gần đây dường như không có căn cứ. Trong khi chúng tôi hướng tới những đề nghị trước khi xử, chúng tôi tiếp tục cải tiến những công nghệ mang tính đột phá và các sản phẩm lớn được nhiều khách hàng yêu thích trên toàn thế giới.

Bản thân Apple đã bị lôi kéo vào nhiều tranh cãi về bằng sáng chế với Samsung và các nhà sản xuất thiết bị khác trong những năm gần đây như CEO Steve Jobs đã từng gọi là “chiến tranh điện hạt nhân” chống lại hệ điều hành Android và các đối tác sản xuất của Apple.

Cổ phiếu của Apple đã tăng hơn 1% sau tin tức này của tòa án.

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (0)