Trước tình trạng buôn bán "ế ẩm" của máy tính Acer trong nửa cuối năm nay, cả hai vị giám đốc điều hành và Chủ tịch công ty Acer đã đành phải từ chức. Để thay thế, hội đồng quản trị công ty đã bầu người sáng lập Acer, ông Stan Shih tạm thời giữ cả chức chủ tịch Acer.

Đây sẽ là nhiệm vụ tạm thời của Stan Shih trước khi công ty tìm được người thay thế vào vị trí giám đốc điều hành và chủ tịch của JT Wang và Jim Wong.

Mặc dù từ chức nhưng cả JT Wang và Jim Wong đều cam kết sẽ ở lại với Acer trong vai trò tư vấn, chuyển giao đội ngũ quản lí và giúp công ty trở lại ổn định.

Ngoài việc bổ nhiệm của Stan Shih, hội đồng quản trị cũng đã quyết định bỏ vị trí Giám đốc điều hành. Nhiệm vụ Giám đốc điều hành cũ sẽ do Chủ tịch điều hành.

Một điều đáng ngạc nhiên là mặc dù Stan Shih đảm nhận thêm trách nhiệm nhiều hơn nhưng mức lương của ông vẫn được giữ nguyên. Shih sẽ làm nhiệm vụ của mình cho công ty mà hoàn toàn không nhận thêm một đồng nào.

Đồng sáng lập Acer, ông Huang sẽ giúp Shih và đội ngũ quản lí của Acer lãnh đạo công ty vượt qua giai đoạn chuyển đổi quan trọng này.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)