Apple được cho là sẽ tung ra mẫu tablet màn hình 12,9 inch vào năm sau. Ảnh: Abcnews.

Một chiếc tablet màn hình lớn có thể mang lại những trải nghiệm tốt hơn với phim ảnh và mở rộng mục đích sử dụng của người dùng.

Gần đây, giới công nghệ lại rộ lên thông tin cho rằng Apple đang có kế hoạch giới thiệu một mẫu tablet mới sở hữu màn hình kích thước đến 12,9 inch vào năm 2014. Theo trang The Korea Times, nếu đúng thì đây là động thái của Apple nhằm cạnh tranh với các mẫu tablet màn hình lớn từ các đối thủ như Samsung hay LG. The Korea Times còn trích lời một nhà cung ứng linh kiện của Apple ở Hàn Quốc rằng những panel màn hình Retina 12,9 inch trên đang được sản xuất tại đất nước này.

Hai mẫu iPad mới mà Apple vừa tung ra thị trường gần đây là iPad Air và iPad Mini Retina gần như chỉ khác biệt về kích thước. So với iPad Air, iPad Mini Retina nhỏ gọn hơn và thích hợp hơn cho nhu cầu sử dụng di động. Hiện tại, có thể nói mẫu iPad lớn nhất hiện nay cũng chỉ được trang bị màn hình kích thước 9,8 inch. Việc sản xuất một chiếc tablet màn hình lớn có thể xem như là nỗ lực của Apple để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cho những thiết bị thông minh màn hình lớn hơn trong bối cảnh suy giảm nhu cầu máy tính thông thường.

Trở lại tháng 4/2012, khi Toshiba tung ra thị trường mẫu tablet Excite 13. Sản phẩm khi đó được thiết kế hướng đến người dùng gia đình và chủ yếu dùng trong nhà bếp. Máy được trang bị chân đế có thể dễ dàng chống lên làm giá đỡ để sử dụng như là một công cụ hỗ trợ người nội trợ trong việc bếp núc. Thiết kế màn hình 13,3 inch HD+ của Excite 13 thực sự rất thích hợp cho mục đích sử dụng này. Vì thế một chiếc iPad với màn hình lớn cũng có thể được dùng cho mục đích gia đình thay vì chỉ để duyệt web, kết nối mạng xã hội trong phòng khách hay phòng ngủ.

Theo chuyên gia phân tích Ross Rubin, một chiếc tablet màn hình lớn mang lại những trải nghiệm giải trí đa phương tiện tuyệt vời hơn, nhất là “khi chơi game hay giải trí với phim ảnh inch. Thực tế là màn hình kích thước lớn còn có một giá trị nhất định khi cần chia sẻ với một người khác. Cụ thể, nó mang đến “không gian inch giải trí rộng hơn, thích hợp khi nhiều người cùng xem một đoạn video cũng như giải trí bằng những trò chơi cần 2 người chơi cùng thao tác.

Không chỉ dừng lại ở đó, một chiếc tablet màn hình lớn còn đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một giao diện bàn phím rộng rãi hơn. Các hãng sản xuất phụ kiện cũng có nhiều không gian hơn để thiết kế các phụ kiện bàn phím rời. Những mẫu Macbook Air kích thước 11,6 inch và 13 inch mà Apple từng giới thiệu được xem là những model có thiết kế bàn phím tốt. Một chiếc tablet mới với màn hình kích thước 12,9 inch dĩ nhiên cũng có thể sẽ mang đến những trải nghiệm sử dụng bàn phím tốt hơn. Ross Rubin còn dự đoán rằng “những chiếc tablet màn hình lớn sẽ sớm lấn át thị trường máy tính xách tay inch.

Hiện tại, thông tin về việc Apple thiết kế mẫu tablet 12,9 inch vẫn chỉ là nguồn tin đồn thổi. Tuy nhiên, ý tưởng thiết kế một chiếc máy tính bảng màn hình lớn có thể sẽ còn nhiều ý nghĩa khác một khi sản phẩm thành hình.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)