Sau khi liên tục giảm giá kể từ khi bán ra, giá bán của iPhone 5s bắt đầu bước vào giai đoạn ổn định tại thị trường Việt Nam. Theo đó, iPhone 5s 16 GB bản màu trắng bạc và xám có giá phổ biến ở mức 16,5 triệu đồng. Trong khi đó, bản màu vàng champagne cũng không còn chênh lệch quá lớn so với 2 bản còn lại, ở mức 17 triệu đồng cho bản 16 GB.

\

Trước đó, nhiều người đã kì vọng giá bán iPhone 5s xách tay sẽ giảm mạnh, sau khi hàng chính hãng bắt đầu được bán ra từ tuần trước (13-15/11). Tuy nhiên, lượng máy nhập về trong lần đầu tiên quá ít, cùng với việc chỉ có phiên bản màu vàng champagne gây sốt đã khiến cho hàng chính hãng không gây được tác động lớn đến thị trường nói chung.

Đại diện một cửa hàng xách tay tại Hà Nội chia sẻ, sức mua iPhone 5s đã mạnh trở lại trong khoảng một tuần gần đây, sau khi người dùng nắm bắt được thông tin về giá cũng như số lượng máy chính hãng bán ra. “Một số người có tâm lí chờ đợi iPhone 5s chính hãng bởi họ cho rằng, khi đó máy xách tay sẽ giảm giá mạnh. Trên thực tế, giá bán máy xách tay phục thuộc vào nguồn cung từ nước ngoài. Cửa hàng không thể tùy tiện giảm giá sản phẩm, nếu không muốn bị lỗ”- anh này chia sẻ.

Một chủ cửa hàng khác cho biết, không phải ai cũng thích mua iPhone 5s chính hãng: “những người quen sử dụng iPhone đều hiểu, hàng xách tay hiện nay đa số đều có chất lượng rất tốt, hiếm khi xảy ra lỗi khi mua về. Đồng thời, các cửa hàng cũng làm ăn có uy tín và sẵn sàng bảo hành cho khách nếu gặp sự cố. Do đó, vẫn có một lượng lớn khách hàng chọn hàng xách tay để được tặng kèm phụ kiện cùng gói ứng dụng chất lượng cao”.

Theo nhận định chung của giới kinh doanh iPhone, mức giá 16 – 16,5 triệu cho bản iPhone 5s 16 GB nhiều khả năng sẽ được giữ ổn định cho đến Tết âm lịch, nếu có chỉ giảm nhẹ.

Về phía hàng chính hãng, các nhà mạng sẽ cho bán ra iPhone 5s chính hãng vào cuối tháng 11, dự kiến vào ngày 25. Theo đại diện của một cửa hàng bán lẻ Viettel, lượng máy nhập về trong đợt tới chắc chắn sẽ lớn hơn nhiều so với đợt đầu tiên.

Người dùng iPhone 5 ít có xu hướng 'lên đời' iPhone 5s

Thời điểm này một năm về trước, lượng giao dịch bán iPhone 4S để “lên đời” iPhone 5 lớn hơn rất nhiều so với hiện tại (rao bán iPhone 5 để lên đời iPhone 5s).

Anh Hữu Tuấn – một tín đồ iPhone tại Hà Nội cho biết, sau khi cân nhắc anh quyết định không lên đời iPhone 5s mặc dù trước đó, năm nào anh cũng mua một chiếc iPhone mới kể từ năm 2010: “mình không mua iPhone 5s bởi nó không có nhiều cải tiến so với iPhone 5. Mình là người dùng phổ thông, không cần đến tính năng bảo mật cao như Touch ID. iPhone 5s lại vẫn dùng chip lõi kép và camera 8 "chấm". Về cơ bản, nó vẫn khá giống với iPhone 5. Trong khi nếu bán iPhone 5 để lên đời 5s, những người như mình sẽ phải bù vào một khoản khá lớn".

Anh Tuấn cho biết, có thể anh sẽ thay vỏ màu xám cho chiếc iPhone 5 màu đen của mình vì thích màu sắc này. Việc người dùng có thể thay vỏ màu xám, trắng bạc hoặc vàng champagne cho iPhone 5 cũng là một nguyên nhân khiến nhiều người không mặn mà với iPhone 5s bởi chỉ với khoảng hơn một triệu bỏ ra, họ đã làm mới được chiếc iPhone 5 của mình, thanh lịch và sang trọng không kém iPhone 5s.

Theo Tri Thức



Bình luận

  • TTCN (0)