Đã 30 ngày kể từ khi HĐH Mac OS X 10.9 Mavericks chính thức được Apple tung ra hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Với những người đã và đang trải nghiệm, họ đã có câu trả lời cho mình.

Còn với những người sắp hoặc chưa trải nghiệm, bài viết sau được thực hiện bởi nhà báo Adrian Kingsley-Hughes, được đăng trên trang công nghệ nổi tiếng ZDNet có thể giúp họ hình dung, từ đó đưa ra quyết định nên nâng cấp lên Mavericks hay không.

Sau đây là toàn bộ bài báo:

"Đã được 1 tháng kể từ khi Apple ra mắt Mac OS X 10.9 Mavericks, và tôi cũng đã có trải nghiệm khá tốt về phiên bản mới của HĐH này. Tôi sẽ không đi sâu vào HĐH mà chỉ đưa ra những ưu nhược điểm bằng quan sát và trải nghiệm của chính tôi.

Hiệu suất tổng thể

Nhanh và rất nhanh, đó là nhận định đầu tiên sau khi cài Mavericks vào chiếc MacBook Pro của mình. Tôi không phóng đại khi nói rằng Tim Cook như vừa "tặng" tôi thêm 1 chiếc RAM dung lượng 4 GB vào máy.

Tôi cũng thấy rằng, tính năng nén bộ nhớ hoạt động khá tốt, giúp các ứng dụng nặng của Adobe như Photoshop, Lightroom, Premiere Pro và After Effects chạy một cách mượt mà, giúp tôi tăng hiệu quả hơn khi thực hiện công việc trên máy tính.

Ổn định

Đây cũng là điều tôi khá tâm đắc khi trong 30 ngày qua, tôi đã không gặp bất cứ “tai nạn” nào trên Mavericks. HĐH này chạy khá ổn định và chưa vấp phải lỗi nào đáng kể.

Khả năng sử dụng

Đây cũng là điều mà tôi thực sự thích bởi nó có thể lấy lại các ứng dụng từ OS X 10.8 và tôi không cần phải tốn nhiều thời gian cài đặt, sắp xếp lại ứng dụng cũng như tìm kiếm trên web những ứng dụng mà tôi đã từng cài trên phiên bản HĐH cũ.

Tuổi thọ pin

Tốt hơn nhiều, đó là nhận định của riêng tôi. Chiếc MacBook Pro của tôi có thời gian sử dụng thêm khoảng 45 phút, so với lúc chạy Mac OS X 10.8.

Lỗi ứng dụng

Có, và đó chính là lỗi ứng dụng Gmail hoạt động khá “chập chờn”. Tôi hi vọng nó sẽ được cải thiện trong phiên bản mới, phiên bản OS X 10.9.1.

Tính năng mới

Tính năng tìm tập tin qua từ khóa khá tiện dụng để tìm kiếm tập tin hay thư mục. Ứng dụng Maps và iBooks đã có sự cải thiện hơn so với trước.

Tạm kết

Với những ưu điểm trên cộng với giá 0 USD khi cập nhật, Mavericks chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm mới cho người dùng, đặc biệt là việc hỗ trợ phần cứng tối đa của HĐH này.”

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)