Tháng 11 năm nay, hệ điều hành Windows của Microsoft sẽ tròn 30 tuổi. Trong khoảng thời gian đó, đã có hàng trăm triệu người mua và hàng tỉ máy tính sử dụng nền tảng khắp khắp thế giới. Nó cũng mang lại doanh thu hàng tỉ USD cho Microsoft, đưa hãng phần mềm lên vị trí cao trong danh sách Fortune 500.

Dưới đây là một vài con số thống kê và so sánh thú vị để phác họa tầm vóc thực sự của Windows:

Theo dữ liệu sử dụng mới nhất, hiện có khoảng 1,36 tỉ người dùng Windows. Nó gần gấp 1,5 lần số dân Bắc và Nam Mỹ gộp lại.

Windows 95 gặt hái thành công vang dội khi bán được 40 triệu bản trong năm đầu phát hành. Windows 8 bán được 100 triệu bản trong nửa năm.

Nếu lượng sử dụng Windows giảm 1%, số người dùng Microsoft đánh mất còn lớn hơn dân số bang Illinois (Mỹ). Theo thống kê, bang có hơn 12,8 triệu dân năm 2013.

Từ năm 2009, tổng số bản Windows 7 và Windows 8 bán ra lớn hơn toàn bộ dân số châu Âu.

Microsoft xếp hạng 35 trong danh sách Fortune 500 (500 công ty lớn nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí Fortune). Nếu chỉ tính riêng doanh thu từ Windows, hãng có thể xếp hạng 150 hoặc 151, ngang hàng hãng thực phẩm Kraft Foods.

Được giới thiệu lần đầu năm 1983, Windows là hệ điều hành lâu đời nhất làng công nghệ.

Trong kỉ nguyên Windows XP, Microsoft gần như thống trị hoàn toàn thị trường hệ điều hành máy tính. Đáng kinh ngạc hơn, những con số này còn chưa bao gồm người dùng Windows. 24 triệu game thủ đã mua thiết bị Windows dưới dạng máy chơi game Xbox đầu tiên, chạy phiên bản sửa đổi Windows NT.

iOS có xấp xỉ 1 triệu ứng dụng. Con số này chưa “nhằm nhò” gì so với Windows. Tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng 2010, Steve Ballmer tuyên bố đã có hơn 4 triệu ứng dụng cho nền tảng Windows.

Theo ICTNews/ Bussiness Insider



Bình luận

  • TTCN (0)