NAO được hứa hẹn sẽ là một chú robot rất gần gũi với con người.

Không chỉ giỏi ngôn ngữ, chú robot này còn có khả năng nhận biết cảm xúc của đối phương để ứng xử phù hợp.

Đây là một dòng robot mới, vừa được hãng Aldebaran có trụ sở tại Paris (Pháp) phát triển thành công và đặt tên là NAO. Theo nhà sản xuất, NAO có thể trò chuyện bằng 19 ngôn ngữ khác nhau. Để làm được điều này, Aldebaran đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của Nuance - hãng cung cấp tính năng nhận diện giọng nói cho iOS (Siri) đang rất phổ biến hiện nay.

Marine Fabrea, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Aldebaran chia sẻ trên trang Mashable: “Bạn có thể thảo luận với anh ta, bạn có thể yêu cầu anh ta kể một câu chuyện cho trẻ nhỏ”.

Tuy nhiên, NAO có một điểm rất khác biệt so với các loại robot đã xuất hiện trên thị trường, đó chính là khả năng nhận diện cảm xúc của đối phương. Chẳng hạn, nếu chủ nhân của nó trở về nhà với tâm trạng không tốt sau một ngày làm việc mệt mỏi thì NAO sẽ chủ động nắm bắt và có phản ứng hợp lí.

Ngoài ra, hãng sản xuất còn xây dựng một “đám mây” từ vựng để NAO truy cập vào khi cần, giúp nó tương tác với người dùng tốt hơn. Hiện NAO đang trong giai đoạn kiểm tra cuối cùng trước khi được sản xuất rộng rãi và bán ra vào năm sau, giá dự kiến vào khoảng 4.000 USD đến 16.000 USD.

Theo PL&XH



Bình luận

  • TTCN (0)