Trao đổi với ICTnews, ông Nguyễn Minh Đức, người vừa rời khỏi vị trí Phó Chủ tịch Phụ trách An ninh mạng của BKAV cho biết sẽ tiếp tục làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng (security).

Sau 9 năm làm việc và giữ vai trò phụ trách về an ninh mạng - một trong những mảng hoạt động cốt lõi và tạo dựng nên hình ảnh, thương hiệu của BKAV, ông Nguyễn Minh Đức vừa chính thức rời khỏi công ty này.

Ông Nguyễn Minh Đức đã chủ trì nhiều nghiên cứu, đánh giá và cảnh báo quan trọng về các vấn đề an ninh mạng tại Việt Nam, thậm chí cả vấn đề liên quan đến an ninh mạng tại nước ngoài, góp phần giúp BKAV gặt hái nhiều thành công trong việc chinh phục thị trường trong nước cũng như từng bước hiện thực hóa ước mơ toàn cầu hóa.

Ông Đức được đánh giá là một trong hai "cánh tay" đắc lực nhất của Tổng Giám đốc Nguyễn Tử Quảng (cùng với Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch phụ trách Nghiên cứu Phát triển BKAV), những người đã cùng với ông Quảng gây dựng BKAV từ ngày đầu thành lập.

Mới đây nhất, chính ông Đức đã lên ý tưởng và cùng BKAV tổ chức Hội thảo Hacker mũ trắng đầu tiên tại Việt Nam, lập ra Diễn đàn Hacker mũ trắng WhiteHat.vn, tạo dấu ấn mạnh trong cộng đồng CNTT-TT Việt Nam.

Không chỉ dày dạn kinh nghiệm chuyên môn về an ninh mạng, ông Nguyễn Minh Đức còn được đánh giá là một lãnh đạo CNTT đầy bản lĩnh trong hoạt động đối ngoại, có khả năng thuyết trình ấn tượng, hiệu quả. Riêng với báo giới, ông Nguyễn Minh Đức luôn sẵn sàng hợp tác trong các cuộc trả lời phỏng vấn và đã từng thẳng thắn đưa ra nhiều thông tin "gây sốc" đối với cộng đồng.

Trước thông tin ông Nguyễn Minh Đức rời khỏi BKAV, nhiều người cho rằng với kinh nghiệm và bản lĩnh như hiện nay, ông Đức có khả năng sẽ mở công ty riêng hoặc được một công ty nước ngoài chào mời về làm quản lí với mức lương hấp dẫn.

Tuy nhiên, trao đổi riêng với ICTnews sáng nay - 25/11, ông Nguyễn Minh Đức cho biết hiện vẫn chưa có kế hoạch cụ thể về công việc mới, song chắc chắn sẽ tiếp tục làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)