Phím “Numlock” luôn trong tình trạng không được kích hoạt mỗi khi chiếc máy vi tính (PC) của bạn được khởi động, điều này về cơ bản không đem lại nhiều phiền phức, nhưng nếu các bạn muốn, bạn có thể khiến đèn báo của phím này luôn bật sáng…

Phím “Numlock” là phím cho phép hoặc từ chối cho phép người dùng sử dụng các số bên phía phải bàn phím. Nếu đèn báo của nút này được bật sáng, bạn sẽ có thể nhập được các chữ số bằng các phím số bên phải.

Ở chế độ chuẩn, đèn báo của phím “Numlock” luôn tắt, đồng nghĩa với việc bạn không thể sử dụng các phím số bên phía phải bàn phím, nhưng nếu muốn các bạn hoàn toàn có thể điều khiển phím “Numlock” luôn bật sáng hay luôn tắt theo ý muốn. Mời các bạn làm theo các bước sau đây để thực hiện mẹo nhỏ giúp đèn báo phím “Numlock” luôn bật sáng:

Đầu tiên, mời các bạn nhấn vào nút Start và gõ lệnh “regedit” vào hộp thoại Run và nhấn phím Enter để tiếp tục.

Bây giờ, bạn hãy tới một cửa sổ theo đường dẫn sau:

HKEY_USERS\.Default\Control Panel\Keyboard

Tại phần bên phải của cửa sổ Explorer, nhấn kép chuột vào giá trị của hàm InitialKeyboardIndicators và thay đổi giá trị đó từ 0 thành 2:

Cuối cùng, bạn hãy tắt tất cả những cửa sổ hiện hành và khởi động lại PC để việc thay đổi giá trị của hàm InitialKeyboardIndicators được thực thi.

Nếu lần sau, bạn muốn phím “Numlock” của mình hoạt động lại như bình thường, bạn chỉ cần thay đổi 2 thành 0 trong hộp giá trị của hàm InitialKeyboardIndicators và khởi động lại PC.

(theo 24H.COM.VN) 




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Trong nhiều phiên bản mới của mainboard, có thể chỉnh trực tiếp trong BIOS.