Nếu đồng hồ đeo tay thông minh không đủ làm cho bạn cảm thấy phấn khích về công nghệ thông báo thời gian thì hãy tham khảo Ring Lock, một loại nhẫn kiêm đồng hồ kĩ thuật số mới với thiết kế “cực cool”.

Xu hướng thiết bị đeo được trên người bắt đầu có thay đổi lớn từ đầu những năm 2000 và kết quả là có ngày càng nhiều thiết bị đeo được trên người, giống như các thiết bị mà điệp viên 007 James Bond hay sử dụng.

Với việc sử dụng một pin sạc không dây và đèn LED, Ring Clock hiển thị thời gian khi bạn xoay nhẫn bằng cách phát sáng ba hàng khác nhau đại diện cho giờ, phút và giây hiện tại. Mỗi lần xoay thì thiết bị sẽ phát sáng thông báo thời gian trong vòng một phút.

Thiết bị có khả năng chống vào nước, vì vậy bạn không cần phải tháo nó ra khi rửa tay – tuy nhiên việc tắm, bơi, lặn hoặc ngâm thiết bị trong nước trong thời gian dài không được nhà sản xuất khuyến khích. Giống như đồng hồ đeo tay chất lượng cao, Ring Clock được làm bằng thép không gỉ, không gây dị ứng và không bị ôxy hóa hoặc bị chuyển màu.

Với một lần sạc pin đầy bạn sẽ có thể sử dụng thiết bị này được đến một tuần (với giả định có 15 lần kích hoạt thiết bị mỗi ngày) hoặc hai giờ sử dụng liên tục. Thời gian sạc pin mất ít nhất hai giờ, và bộ sạc của nó trông rất đẹp, giống như một dĩa bay UFO nhỏ.

Ý tưởng thiết kế đầu tiên của chiếc nhẫn này là của anh Gusztav Szikszai trong một cuộc thi được tổ chức bởi tổ chức CGSociety.org có tên gọi gọi là Moving Innovation (Sáng tạo chuyển động). Mục đích nhằm tạo ra một sản phẩm tuy tồn tại ở hiện tại, nhưng với sự đổi mới về công nghệ thì có thể mười năm sau đó thì sản phẩm có thể hiện thức hoá được.

Sau khi hình ảnh sản phẩm bị rò rỉ trên mạng thì Szikszai đã nhận được rất nhiều yêu cầu mua thiết bị và anh đã kêu gọi vốn trên Indiegogo để sản xuất thiết bị này. Trên nền tảng đó, nhóm nghiên cứu đã thu hút được trên 100.000 đô la Mỹ và Ring Clock đã trở thành hiện thực.

Anh Szikszai cho biết trên trang mạng Indiegogo "tôi chưa bao giờ đeo một chiếc đồng hồ trên tay bởi vì tôi không thích cảm giác vướng víu, mặc dù vậy tôi cũng vẫn thích đồng hồ. Vì vậy, tôi đã sử dụng cơ hội này để nghĩ đến một thiết bị gì đó mà tôi có thể đeo được, và đó là Ring Clock."

Nhẫn này được sản xuất cho các cỡ từ 5 đến 15 và hiện đang bán với giá 195 đô la Mỹ (khoảng 4,1 triệu đồng). Mặc dù việc giao hàng ước tính sớm nhất là vào tháng 4 năm 2014, nhưng đồng hồ nhẫn vẫn là một món quà tuyệt vời cho bất cứ ai muốn trải nghiệm những điều mới mẻ và cũng dành cho những ai cảm thấy mệt mỏi với các công nghệ hiện tại.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)