Trong tháng vừa qua, thị trường Việt chứng kiến khá nhiều loại smartphone hạ giá, trong đó đáng chú ý là các sản phẩm của Sony và đặc biệt là iPhone 5s.

Xperia Z Ultra

Giá: 14 triệu đồng - Giảm: 4 triệu đồng

Đây là mẫu smartphone giảm "sốc" nhất trong tháng 11 vừa qua, đặc biệt mức giá này lại đến từ chính hãng Sony. Mặc dù vậy, đây vẫn được xem là một trong những smartphone cao cấp tốt nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Là một phiên bản thuộc dòng "siêu phẩm" Xperia Z, Sony đã đầu tư khá công phu về mặt thiết kế cho sản phẩm này. Vẫn giữ nguyên bề ngoài ấn tượng như Xperia Z nhưng Ultra được "chế" lại độ mỏng giảm xuống còn 6,5 mm, qua đó đưa chiếc điện thoại này trở thành một trong những smartphone Full HD mỏng nhất thế giới.

Màn hình 6,4 inch cũng là điểm nổi bật của Xperia Z Ultra. Với độ phân giải lên đến 1080 x 1920 pixel cùng hàng loạt các công nghệ mới được tích hợp như Triluminos và X-Reality giúp chiếc máy này mang lại chất lượng hiển thị hình ảnh và video hàng đầu hiện nay. Ngoài ra, Xperia Z Ultra cũng hỗ trợ tính năng bút cảm ứng.

Cấu hình phần cứng của Xperia Z Ultra cũng rất "khủng". Bộ xử lí được trang bị là Snapdragon 800 với tốc độ 2,2 Ghz, RAM 2 GB cùng bộ nhớ 16 GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ lên đến 64 GB. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean, với 2 camera lần lượt là 8 Mpx có khả năng quay phim Full HD và 2 Mpx phía trước.

HTC One

Giá 10 triệu đồng - Giảm: 2 triệu đồng

Với việc hàng loạt phiên bản ăn theo nối tiếp nhau ra mắt, HTC One giảm giá liên tục trong thời gian qua là điều khá dễ hiểu. Đặc biệt, trong tháng này, thị trường Việt lại chào đón One Max, một "hậu duệ" mới của One vì vậy chiếc điện thoại đình đám một thời của HTC đã mất giá khá mạnh.

Về mặt thiết kế smartphone của HTC có lớp vỏ được làm bằng nhôm nguyên khối với nhiều chi tiết được ghép lại với nhau. Mặc dù lớp vỏ này khiến HTC One nhìn trông rất sang trọng nhưng lại dễ trầy xước và nóng hơn trong quá trình sử dụng.

HTC One có màn hình 4,7 inch, sử dụng công nghệ Super LCD3 với độ phân giải Full HD. Đây có thể nói là màn hình có chất lượng nhất trong làng smartphone hiện nay với khả năng hiển thị màu sắc cực kì sống động và chân thực.

Bên cạnh đó, camera của chiếc điện thoại này được ứng dụng công nghệ Ultrapixel vì vậy mặc dù chỉ có độ phân giải 4 Mpx nhưng chất lượng ảnh cũng như quay phim của HTC One không hề thua kém bất cứ smartphone nào hiện nay.

Cấu hình của HTC One cũng thuộc hàng "khủng" với bộ xử lí Snapdragon S600 lõi tứ tốc độ 1,7 GHz, có tích hợp chip đồ họa Adreno 320, bộ nhớ 32 GB cùng lượng RAM 2 GB. Máy sử dụng hệ điều hành Android 4.1.2 cùng giao diện Sense 5 đã được HTC cải tiến nhằm tăng khả năng tiết kiệm pin của thiết bị.

Xperia Z

Giá: 14,5 triệu đồng - Giảm: 1 triệu đồng

Trong tháng vừa qua, ngoài Xperia Z Ultra, Sony cũng hạ giá tiếp một sản phẩm nữa là Xperia Z. Mặc dù đã có mức giá mới nhưng hàng chính hãng vẫn còn khá cao so với xách tay.

Là một sản phẩm thuộc dòng điện thoại thời trang Xperia của Sony vì vậy Xperia Z cũng có một bề ngoài vô cùng bắt mắt. Với lớp vỏ bằng nhựa cứng đồng thời cả mặt trước và sau đều được ốp bằng kính cường lực khiến smartphone này trông rất sang trọng. Cách sắp xếp bàn phím, nút tăng giảm âm lượng, khóa máy... được bố trí rất hợp lí, giúp người dùng thuận tiện tối đa trong mọi thao tác.

Màn hình của Xperia Z có kích thước 5 inch, được ứng dụng công nghệ độc quyền Mobile BRAVIA Engine 2 của Samsung giúp hình ảnh của chiếc điện thoại này có độ tương phản cao hơn nhưng màu sắc vẫn rất trung thực. Đồng thời màn hình của thiết bị này có chế độ phản quang khá tốt vì vậy vẫn hiển thị rõ nét dưới ánh sáng mặt trời.

Cấu hình của Xperia Z rất mạnh với bộ xử lí Qualcomm lõi tứ tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB cùng chip đồ họa Adreno 320. Bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ lên tới 32 GB cùng 2 camera có độ phân giải lần lượt là 13 Mpx và 2,2 Mpx.

Lumia 625

Giá: 5 triệu đồng - Giảm: 800.000 đồng

Ngoài Sony, Nokia cũng đã điều chỉnh mức giá của Lumia 625 trong tháng 11 này. Với mức giá mới, đây xứng đáng là lựa chọn hàng đầu nếu người dùng muốn sở hữu một chiếc smartphone tầm trung có cấu hình mạnh mẽ và thiết kế đẹp.

Smartphone của Nokia vẫn có thiết kế quen thuộc của dòng Lumia với chất liệu nhựa polycarbonate cùng ốp lưng có thể tháo rời. Lumia 625 có nhiều điểm tương đồng với Lumia 620 nhưng mỏng và lớn hơn.

Máy có màn hình 4,7 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel với lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 2 được tính hợp. Màu sắc và hình ảnh hiển thị trên Lumia 625 rất chân thực, góc nhìn rộng và khả năng quan sát dưới ánh sáng được cải tiến đáng kể.

Cấu hình của Lumia 625 ở mức khá với bộ xử lí Snapdragon S4 lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng lên 64 GB qua thẻ microSD. Máy có camera 5 Mpx hỗ trợ quay phim Full HD, hệ điều hành Windows Phone 8 được cài sẵn bản update mới nhất cùng lượng pin 2000 mAh.

iPhone 5s

Giá: Từ 16 triệu đồng - Giảm: Từ 1 - 3 triệu đồng

Trong tháng 11 này, iPhone 5s chính hãng đã được phân phối tại Việt Nam. Điều này đã kéo theo hàng xách tay phải giảm giá mạnh, các phiên bản màu trắng/đen mất khoảng 1 triệu đồng, trong khi đó bản màu vàng từ 20 triệu đồng đã tụt xuống còn khoảng 17 - 18 triệu đồng.

Là phiên bản nâng cấp từ iPhone 5 vì vậy thiết kế của iPhone 5s không có thay đổi quá lớn. Ngoại trừ một số điểm mới như đèn flash LED kép, phím Home được cải thiện lại nhằm tích hợp chức năng nhận diện vân tay thì kiểu dáng của iPhone 5s vẫn y nguyên người tiền nhiệm. Phiên bản iPhone này có 3 màu: trắng, xám và vàng sâm panh.

Tính năng độc đáo nhất của iPhone 5s chính là khả năng bảo mật vân tay. Theo đó, phím Home đã được tích hợp cảm biến nhận dạng dấu vân tay của người dùng, qua đó chỉ cần chạm tay nhẹ vào phím này là có thể mở máy. Người dùng cũng có thể sử dụng dấu tay của mình thay thế cho mật khẩu của iTunes, iCloud,...

Phần cứng của iPhone 5s cũng thuộc vào top đầu hiện nay với màn hình 4 inch, độ phân giải 1136 x 640 pixel, chip A7 nhanh gấp đôi so với bộ xử lí của iPhone 5. Máy có 3 phiên bản bộ nhớ 16 GB/32 GB/64 GB, camera chính 8 Mpx có khả năng quay phim Full HD cùng camera phụ 1,2 Mpx có khả năng quay phim HD.

Theo VTCnews




Bình luận

  • TTCN (0)