Hãng điện tử Fujitsu vừa tung ra chiếc MTXT mới dựa trên ý tưởng cũ: công nghệ bảo mật sinh trắc học. Chiếc laptop này sẽ đi kèm với tính năng xác thực tĩnh mạch lòng bàn tay, lần đầu tiên xuất hiện trên laptop.

Theo đó, laptop mới với tên gọi Celsius H730 sẽ được trang bị cơ chế bảo mật dựa trên việc quét tĩnh mạch lòng bàn tay của mỗi người được gọi là PalmSecure. Với tính năng này, đầu tiên người sở hữu máy sẽ phải đăng kí trước với hệ thống, sau đó sẽ có các tia tương tự tia hồng ngoại được hấp thụ bởi các hemoglobin trong tĩnh mạch. Bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh, công nghệ tương tự, những mạch này sẽ được hiển thị thành màu đen khi quét, được hệ thống ghi nhận và ủy quyền cho 1 người dùng nhất định. Cơ chế tương tự khi mở khóa.

Theo Fujitsu, công nghệ bảo mật này sẽ cho sai số chỉ 0,00008%, do đó người dùng hoàn toàn yên tâm về dữ liệu trong máy của mình bởi gần như không ai có thể xâm nhập được.

Bên cạnh khả năng xác thực tĩnh mạch lòng bàn tay, máy cũng được trang bị cấu hình khá mạnh bao gồm màn hình 15 inch, VXL Core i7 tốc độ 3,8 GHz của Intel, bộ nhớ có thể nâng cấp lên tới 32 GB, card đồ họa Quadro của NVIDIA,...

Celsius H730 sẽ được Fujitsu tung ra tại châu Âu vào tháng tới với giá 1330 Bảng (2177 USD) nhưng không có cho thị trường Mỹ.

Theo Slashgear




Bình luận

  • TTCN (0)