Diễn viên/người mẫu Elly Trần nhận giải "Người mẫu game được ưa chuộng nhất" tại GameCup 2012.

Cùng điểm qua những sự kiện trao giải đình đám nhất của làng game Việt từ trước tới nay.

GameCup

GameCup (tên đầy đủ là Sản phẩm Giải trí và Thể thao điện tử ưa chuộng nhất) là hoạt động bình chọn thường niên dành cho bạn đọc Tạp chí Thế Giới Game. Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2010, GameCup đã tạo được khá nhiều chú ý trong làng game Việt. Giải thưởng được tổ chức thường niên trong 3 năm từ 2010-2012.

Đây là dịp để cộng đồng giải trí và thể thao điện tử Việt Nam đánh giá và tôn vinh những nhà phát hành, nhà phát triển, vận động viên thể thao điện tử và tựa game Việt Nam ưa chuộng nhất, đồng thời cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm, mang tính định hướng và lành mạnh về trò chơi điện tử trên đa hệ máy và đa thể loại.

Tuy nhiên, sang đến năm 2013, cùng với sự ra đi của Tạp chí Thế Giới Game, giải thưởng GameCup đã không còn được duy trì.

VEA

VEA (Vietnam eSports Awards) là giải thưởng vinh danh các vận động viên eSports tiêu biểu của Việt Nam. Giải thưởng được tổ chức bởi công ty VTC Game cùng với Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA).

Tiền thân của Vietnam Esports Awards chính là FIFA Online 2 Awards được tổ chức vào năm 2012. Giải thưởng thường niên của dự án FIFA Online 2 này nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc và những đóng góp tích cực cho nền thể thao điện tử eSports Việt Nam nói chung và game FIFA Online 2 nói riêng.

Sang đến năm 2013, giải thưởng VEA được tổ chức tập trung dựa trên 5 tựa game là Đột Kích, Phi Đội, World of Tanks, Audition và FIFA Online 2.

Sao Pha Lê

Sao Pha Lê là sự kiện trao giải hàng năm được tổ chức bởi Kênh thông tin và truyền thông GameK.vn, nhằm trao giải cho những tựa game online và NPH trong năm. Điểm đặc biệt của Sao Pha Lê là kết quả giải thưởng được dựa trên những lá phiếu bầu chọn từ chính các game thủ Việt. Trong năm 2008, 2009, sự kiện Sao Pha Lê đã được nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng game thủ với hàng trăm nghìn lượt bình chọn.

Sang đến năm 2013 này, Kênh thông tin và truyền thông GameK.vn tiếp tục tổ chức sự kiện Sao Pha Lê dưới tên gọi GameK Star 2013. Trong sự kiện GameK Star 2013 này, game thủ sẽ là người bình chọn cho game hay nhất tương ứng với 6 hạng mục là game nhập vai hay nhất, game chiến thuật hay nhất, game casual hay nhất, game mobile hay nhất, game online hay nhất năm và NPH được yêu thích nhất.

Sự kiện sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1/12/2013 cho tới 5/1/2014. Điều đáng chú ý hơn rằng khi tham gia bình chọn tại sự kiện GameK Star, game thủ sẽ có cơ hội nhận được các phần thưởng đến từ Ban tổ chức với giá trị lên đến hàng chục triệu VNĐ.

Theo PLXH



Bình luận

  • TTCN (0)