iPad mini 3 sẽ có Touch ID?

iPad mini 2 vẫn còn bỏ sót khá nhiều công nghệ đã và đang được sử dụng rộng rãi hiện nay. Vậy bạn có muốn iPad mini 3 sẽ lấp đầy những thiếu sót đó?

Mỗi sản phẩm mới được ra mắt sẽ luôn đi kèm hàng loạt sự nâng cấp từ phía Apple, đặc biệt là tốc độ xử lý, thời lượng pin, độ phân giải màn hình,... Riêng iPad mini 2 đã xuất hiện với màn hình Retina cho độ phân giải cực cao, nhưng có thể Apple sẽ tìm cách giúp màn hình đã mịn nay càng mịn hơn, cùng nhiều cải tiến đáng mong chờ khác trên iPad mini 3.

1. Cảm ứng dấu vân tay

Công nghệ Touch ID lần đầu tiên được Apple sử dụng trên iPhone 5S, giúp người dùng mở khóa thiết bị nhanh chóng chỉ với thao tác đặt ngón tay lên nút Home thay vì phải thủ công nhập từng ký tự. Tính năng này rất đỗi bình thường nếu được tích hợp trên cả iPad, nhưng ở phiên bản iPad mini 2 mới nhất hiện nay vẫn chưa thấy xuất hiện.

Không chỉ bổ sung thêm tính năng cho iPad mini 3, mà Touch ID còn sẽ giúp thiết bị trở nên sang trọng hơn với vòng kim loại bao quanh nút Home để phục vụ công nghệ cảm biến dấu vân tay.

2. Sạc không dây

Nexus 7 phiên bản thứ hai cùng nhiều dòng smartphone cao cấp đã có tính năng sạc không dây, vậy thì chẳng có lý do gì mà iPad mini 3 lại thiếu vắng tính năng trên. Với một đế sạc không dây, người dùng chỉ việc đặt iPad lên và năng lượng sẽ tự động được nạp đầy. Cách này còn cực kỳ hữu dụng trước tình trạng sạc dỏm gây tai nạn liên hoàn trong thời gian qua, bởi vì sạc không dây sẽ không sử dụng cáp, không cần adapter nên sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Ảnh
Sạc không giây sẽ giúp người dùng tránh những phiền toái do cáp dỏm, adapter "tàu".

3. Khe cắm thẻ nhớ mở rộng

Trước nay, Apple luôn trung thành với kiểu thiết kế không có có khe cắm thẻ nhớ đối với các thiết bị cầm tay, từ iPhone, iPod cho đến iPad. Tuy nhiên, đứng trước nhu cầu lưu trữ dữ liệu ngày càng cao, những bộ phim chất lượng có thể nặng hàng chục GB thì Apple không thể ép người dùng sử dụng thiết bị chỉ với bộ nhớ vọn vẻn 16 GB, 32 GB hay cao nhất chỉ là 64 GB mãi được.

Ảnh
Người dùng mong chờ iPad mini 3 có khe cắm thẻ nhớ, nhưng điều này khó thành hiện thực.

4. Nâng dung lượng lưu trữ trên iCloud

Mỗi tài khoản miễn phí trên “đám mây” iCloud được cung cấp không gian lưu trữ có dung lượng 5 GB. Đây được xem làm một tùy chọn lưu trữ bổ sung mà Apple dành tặng cho cho người dùng, nhưng 5 GB quả thật là một con số còn quá khiêm tốn.

5. Nâng cao chất lượng camera

iPad mini 2 hiện tại đang có camera 5 Mpx, hỗ trợ quay phim Full HD khá tốt, nhưng vẫn còn thiếu khả năng quay phim với hiệu ứng làm chậm, cũng như nhiều bộ lọc hình ảnh đang có trên iPhone 5s.

Thật ra, Apple có thể bổ sung các tính năng trên thông qua một bản cập nhật phần mềm, nhưng trên hết một sự nâng cấp cho camera từ phần cứng là điều mà người dùng rất mong đợi.

Ảnh
Camera 5-megapixel trên iPad mini 2 sẽ được nâng cấp trên phiên bản iPad mini 3?

6. Tăng thời lượng pin

Một trong những mối quan tâm hàng đầu của người dùng khi chọn mua thiết bị cầm tay chính là thời lượng pin. Do đó, trong lần ra mắt iPad mini 3 sắp tới, chắc hẳn Apple sẽ phải rất chú ý tới vấn đề này. Trong lịch sử các sự kiện giới thiệu sản phẩm mới, thời lượng pin luôn được hãng quảng cáo là cao hơn thế hệ trước.

Ảnh
Sẽ rất tuyệt vời nếu iPad mini 3 cho thời gian sử dụng liên tục dài hơn đàn anh của nó.

Bên cạnh đó, Apple còn phải tối ưu hệ điều hành iOS 7 sao cho hoạt động trơn tru, hiệu năng cao nhưng phải tiết kiệm năng lượng hơn.

Theo PLXH



Bình luận

  • TTCN (0)