Kính sapphire sẽ là người kế nhiệm kính cường lực Gorilla Glass

Ngày càng nhiều thông tin về sự hiện diện của công nghệ màn hình này trên chiếc iPhone tiếp theo của Apple.

Apple gần đây đã chi hơn nửa tỉ USD cho GT Andvanced Technologies để công ty này đảm bảo chất lượng và tiến độ trong quá trình sản xuất kính sapphire. Động thái này nhằm giảm chi phí của màn hình sapphire được đồn đoán sẽ là một phần trong thiết kế của iPhone 6 với màn hình lớn hơn.

Gorilla Glass là loại kính cường lực và chống trầy được sử dụng làm màn hình của các thế hệ iPhone trước đây cũng như một số điện thoại thông minh khác trên thị trường. Màn hình bằng đá sapphire nếu được sử dụng sẽ cho độ bền gấp 2,5 lần so với công nghệ hiện tại. Hiện loại kính này chỉ được sử dụng trong một số chi tiết nhỏ của iPhone, như kính bảo vệ bộ cảm biến máy ảnh và cảm biến cảm ứng vân tay trên iPhone 5s.

Theo Jeff Nestel-Patt, Giám đốc tiếp thị của GT Andvanced Technologies, loại vật liệu này hầu như rất khó trầy xước ngay cả khi cọ xát với bê tông.

Linda Reinhard, Phó chủ tịch phát triển kinh doanh và quản lí sản phẩm nhận định loại kính này "rất lí tưởng trong việc thiết kế vỏ ngoài và màn hình cảm ứng cho nhiều thiết bị từ điện thoại siêu bền, máy ảnh cho đến điện thoại thông minh và các thiết bị có màn hình cảm ứng khác".

Đầu tháng này, một báo cáo của Cult of Mac cho thấy Apple đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất kính Sapphire ở Mesa, Arizona.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (1)
Lưu Toàn  7

tin vui

hehe anh em đam mê apple sẽ tốn tiền đây. cái này quá hot