Ngày 3/12, Tập đoàn Intel vừa ra mắt dòng SoC năng lượng thấp mới nhất, có tên mã là "Bay Trail". Các đối tác hàng đầu của Intel sẽ ra mắt một loạt các thiết bị sử dụng Bay Trail phù hợp với nhiều phân khúc thị trường bắt đầu từ giữa Quý 4/2013.

Họ bộ vi xử lí "Bay Trail" dựa trên vi kiến trúc "Silvermont" hiệu suất cao, năng lượng thấp của Intel được công bố vào tháng 5/2013. Bộ vi xử lí Intel Atom Z3000 Series (tên mã là "Bay Trail-T") là SoC di động đa nhân đầu tiên của Intel. Được xây dựng trên công nghệ bán dẫn 22 nm hàng đầu và vi kiến trúc"Silvermont" mới.

Bộ vi xử lí Intel Atom Z3000 Series được tích hợp công nghệ Intel Burst 2.0 với bốn nhân, bốn luồng và cache 2 MB L2, cho phép người dùng tương tác đa nhiệm. Bộ vi xử lí này phù hợp với nhiều máy tính bảng và các thiết bị 2 trong 1 được thiết kế mỏng - nhẹ, độ dày khoảng 8 mm và nặng dưới 1 pound (khoảng 450 g) và kích cỡ màn hình khác nhau (7 - 11,6 inch).

Bộ vi xử lí Intel Atom Z3000 Series cũng phù hợp với máy tính bảng dùng trong doanh nghiệp, bộ vi xử lí cung cấp những trải nghiệm và thiết kế cũng như khả năng bảo mật mà các doanh nghiệp đòi hỏi phải có.

Intel sẽ ra mắt hỗ trợ 64-bit cho máy tính bảng vào đầu năm 2014 nhằm mang lại giá trị lớn hơn cho các nhà quản lí công nghệ thông tin.



Bình luận

  • TTCN (0)