Bluetooth Special Interest Group (SIG) đã chính thức công bố chuẩn kết nối Bluetooth 4.1 với nhiều tính năng cải tiến so với Bluetooth 4.0 trước đây, mở đường khả năng kết nối trực tiếp đến Internet.

So với Bluetooth 4.0 (hay Bluetooth Smart) được phát hành vào năm 2010, công nghệ này đã có bước nhảy vọt trong việc tiết kiệm điện năng khi kết nối với các phụ kiện hỗ trợ, làm tăng đáng kể tuổi thọ pin cho các thiết bị như smartwatch và máy theo dõi sức khỏe.

Các thiết bị Bluetooth 4.1 như máy theo dõi tập thể dục có thể đối chiếu dữ liệu từ các cảm biến để hiển thị nhịp tim, đo nhiệt độ... trước khi báo cáo lại thông tin cho smartphone.

Một phát ngôn viên của SIG kì vọng sẽ chứng kiến một số công ty sản xuất chip công bố khả năng tương thích với Bluetooth 4.1 trên sản phẩm của mình vào ngày 10/12 tới đây. Và điều quan trọng nhất, theo phát ngôn viên này thì người dùng có thể nâng cấp chúng hoàn toàn bằng phần mềm thông qua nhà sản xuất mà không phải thay đổi phần cứng bên trong thiết bị của mình.

Bluetooth 4.1 bao gồm khả năng giảm độ nhiễu giữa sóng di động LTE và các thiết bị Bluetooth. Nó cũng làm tăng thêm thời gian chờ trong việc kết nối giữa các thiết bị, được hiểu như là cách bạn kết nối trở lại một cách nhanh chóng nhất mà không phải khởi động hoạt động kết nối lại một lần nữa. Nó cũng hỗ trợ khả năng truyền dữ liệu số lượng lớn, nhờ vậy mà thông tin thu thập trong quá trình này có thể được truyền cùng một lúc từ nhiều cảm biến khác nhau.

Cuối cùng, Bluetooth SIG cũng cho biết, tính năng mới trong Bluetooth 4.1 cũng đặt nền tảng cho các kết nối dựa trên IP giữa các thiết bị trong tương lai, giống như cách bộ định tuyến kết nối với nhiều thiết bị Wi-Fi. Nói một cách rõ ràng hơn, bằng cách thiết lập một kênh liên lạc sử dụng địa chỉ IPv6, Bluetooth 4.1 cho phép nhiều thiết bị trong mạng có thể truy cập Internet cùng lúc thông qua một thiết bị hỗ trợ kết nối Internet.

Theo PCWorld, Phone Arena




Bình luận

  • TTCN (0)