Không thể phủ nhận được sức mạnh của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo khi hàng loạt các doanh nghiệp lớn, vừa, nhỏ, thậm chí là các shop online tự phát đều đang "quảng bá" hình ảnh của mình trên MXH lớn nhất thế giới này.

Ngay cả chính báo cáo tài chính của Facebook cũng thể hiện điều này, doanh thu của hãng hiện khoảng 2 tỉ USD/quý trong đó có tới 1,8 tỉ USD là từ quảng cáo. Vậy những doanh nghiệp nào "nhiệt tình" nhất trong số này? Business Insider đã tổng hợp 35 doanh nghiệp "chi đậm" nhất cho Facebook dưới đây, riêng top 10 có sự góp mặt của khá đông các hãng công nghệ:

1. Samsung (100 triệu USD)

Đây chính là một trong những hãng công nghệ khá mmanhj tay trong lĩnh vực quảng cáo. Và tất nhiên, Samsung là khách hàng quan trọng nhất của Facebook tính đến thời điểm hiện tại. Đơn cử vào năm ngoái, chỉ nhằm quảng bá Galaxy S3, Samsung đã chi tới 10 triệu USD cho 3 tuần để thiết bị này xuất hiện liên tục trên Facebook.

2. P&G (60 triệu USD)

Procter & Gamble hiện là tập đoàn tiêu dùng đa quốc gia và hãng này là một trong những cái tên mạnh tay nhất hiện nay cho quảng cáo. Tất nhiên, quảng cáo trên Facebook cũng không nằm ngoại lệ. Đã có thông tin cho rằng P&G sẽ mở một chiến dịch quảng bá cho Thế vận hội mùa đông ở Nga vào năm tới trên Facebook với vai trò là nhà tài trợ.

3. Microsoft (35 triệu USD)

Đây là đối tác khá lâu đời của Facebook khi cho phép sử dụng công cụ tìm kiếm Bing vào MXH. Facebook hiện cũng đã mua máy chủ quảng cáo Atlas của Microsoft trong năm nay.

4. AT&T

Facebook hiện đang phát triển cực kì ấn tượng trên toàn thế giới và với cương vị là một nhà mạng hàng đầu, AT&T đã chi khá nhiều cho “tiếng tăm” của mình để xuất hiện liên tục trên Facebook, đặc biệt là trên ứng dụng cho di động.

5. Amazon (30 triệu USD)

Là một nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, Amazon “hiểu” Facebook quan trọng với mình như thế nào. Trên thực tế, hãng đã nhận được rất nhiều đơn hàng hoặc các lời giới thiệu mua hàng trên MXH.

6. Verizon (30 triệu USD)

Đây chính là nhà mạng bị “hớp hồn” bởi lời mời chào của Facebook cho ứng dụng quảng cáo di động của hãng: đạt hiệu quả gấp 9 lần so với quảng cáo trên máy tính để bàn. Kết quả là nhà mạng này đã chịu chi để tên mình xuất hiện trên MXH này.

7. Neslte (30 triệu USD)

Đây là công ty thực phẩm và nước giải khát đầu tư khá lớn cho việc quảng cáo trên Facebook. Trong năm nay, chiến dịch mang tên Grumpy Cat đã thu hút hàng triệu lượt “like” trên Facebook.

8. Unilever

Đây cũng là hãng chi khá mạnh tay cho Facebook. 2 trong 5 sản phẩm chú trọng được quảng cáo nhiều nhất trên Facebook là dầu gội Dove và kem Cornetto kiểu Thổ Nhĩ Kỳ.

9. American Express (25 triệu USD)

Là một trong những hãng phát hành thẻ tín dụng được tin dùng nhất tại Mỹ, hãng cũng chi khá mạnh tay cho một ứng dụng quảng cáo trên Facebook nhằm tìm khách hàng mới.

10. Walmart

Đây cũng là nhà bán lẻ hàng đầu “chịu chi” cho quảng cáo trên Facebook. Mặc dù không biết con số là bao nhiêu, các nhà phân tích vẫn cho rằng con số vẫn rất lớn.

Ngoài ra, các thứ tự còn lại được sắp xếp như sau:

11. Coca Cola

12. Starbucks

13. King.com

14. Zynga,

15. EA

16. Supercell

17. Ford

18. Capital One (20 triệu USD)

19. eBay (20 triệu USD)

20. AB Inbev (15 triệu USD)

21. Visa (15 triệu USD)

22. Intuit (10 triệu USD)

23. L'Oreal (10 triệu USD)

24. Mastercard (10 triệu USD)

25. Weight Watchers (5 triệu USD)

26. State Farm (2 triệu USD)

27. Ancestry

28. Dell

29. Macy

30. Disney

31. Victoria's Secret

32. Citi

33. Sony

34. Mondelez/Kraft

Theo Business Insider




Bình luận

  • TTCN (0)