Lựa chọn một mẫu có sẵn bất kì.

Những tấm ảnh Meme với nội dung hài hước đã nhanh chóng tràn ngập mạng internet trong thời gian gần đây, 4 công cụ trong bài viết sẽ giúp bạn tự "chế" ảnh cho riêng mình.

Tuy nhiên, cũng cần phải nói sơ qua Meme là gì? Đây là một từ bắt nguồn từ tiếng Hi Lạp, có nghĩa là sao chép một cái gì đó. Còn ở thời đại số, thì Meme mang ý nghĩa như một trào lưu, một ý tưởng được phát tán mạnh mẽ.

Thời điểm gần đây, những Meme khác nhau đang tràn ngập mạng xã hội cũng như những diễn đàn chia sẻ ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có cả Việt Nam. Những hình ảnh minh họa đồng thời là các đoạn hội thoại hài hước sẽ mang tới sự sảng khoái cho người xem hoặc đơn giản bạn chỉ dùng hình ảnh đó để... bình luận trên Facebook.

Thế nhưng, làm thế nào thể tự tạo được những hình ảnh này mà không cần có kĩ năng chỉnh sửa ảnh? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với bạn 4 dịch vụ trực tuyến, cho phép tạo Meme trong nháy mắt.

1. Meme Generator

Đây là một trong những dịch vụ tạo meme tốt nhất được đông đảo người dùng sử dụng. Tại đây, bạn có thể sử dụng hình ảnh của các nhân vật có sẵn (Choose your character), hoặc sử dụng hình ảnh ở máy tính (Start a new meme) thông qua các nút chức năng tương ứng.

Ngoài việc hỗ trợ tạo meme trực tuyến, nó còn cho phép bạn tìm kiếm những meme nổi bật trên internet thông qua khung search trên cùng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thể hiện sự yêu thích và chia sẻ meme của người khác lên các trang web một cách dễ dàng.

2. Troll Me

Đây cũng là một trang web tương tự như Meme Generator nhưng nó hiển thị có vẻ trực quan hơn. Ở đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều nhân vật và hình ảnh chế để tạo ra meme trực tuyến. Nếu muốn sử dụng hình ảnh của mình, bạn chỉ cần tải nó lên thông qua tính năng Upload your images.

Cách thức sử dụng và thêm nội dung cũng khá dễ và được hướng dẫn từng bước rất rõ ràng, người dùng chỉ cần làm theo và lưu lại Meme là được.

Ảnh
Một số meme do người dùng mới tải lên.

3. DIYLOL

Một dịch vụ tuyệt vời để tạo ra meme bất kì, giống như 2 dịch vụ ở trên. Việc bạn cần làm bây giờ là tìm kiếm hình ảnh và thêm vào nội dung cho hài hước, sau đó chia sẻ nó ở bất cứ đâu bạn mong muốn. Để bắt đầu mọi thứ, bạn chỉ cần kích vào nút Submit New Meme và thực hiện theo các bước hướng dẫn.

Ảnh
Thêm vào một số thông tin hài hước.

4. Quick Meme Generator

Trang chủ của dịch vụ sẽ hiển thị các meme mới vừa được tạo bởi những người dùng khác hoặc các meme được đánh giá cao từ nhiều người. Đầu tiên, để tạo cho mình một meme mang đậm dấu ấn cá nhân, bạn kích chọn vào menu make a meme ở phía trên.

Ảnh
Một số meme mới.

Tại đây, bạn có thể tạo meme từ các hình ảnh có sẵn trên trang web thông qua nút Browse all memes, hoặc upload hình ảnh từ máy tính lên bằng cách nhấn vào một biểu tượng bất kì ở mục Upload new meme. Trong trang mới hiện ra, bạn kích chọn vào nút Upload image file và duyệt đến file ảnh cần sử dụng là xong.

Ảnh
Canh chỉnh font chữ, kích thước, nội dung.

Chờ một lát để quá trình tải ảnh hoàn tất, mục Style sẽ cung cấp một số kiểu cách của các chữ trên hình ảnh. Các lời bình luận hoặc chú thích bạn có thể nhập vào 2 mục là Caption 1Caption 2, sau đó bạn cần thay đổi lại kích cỡ font chữ và vị trí hiển thị là xong. Để tạo thêm một Caption mới, bạn kích chọn vào nút more caption và thực hiện tương tự như trên.

Cuối cùng, sau khi hoàn tất, bạn nhập tên của meme này vào mục Meme’s Name, chọn vào chủ đề (Topic) muốn gửi meme này lên rồi nhấn Save & Share để thực hiện lưu trữ và chia sẻ.

Cuối cùng là một lưu ý nhỏ khi tất cả những dịch vụ đã giới thiệu bên trên đều miễn phí, không yêu cầu người dùng phải tạo tài khoản, bạn chỉ cần truy cập vào trang web và bắt đầu tạo ra các meme trực tuyến dựa trên những hình ảnh với vài câu nói hài hước là được.

Theo Trí Thức Trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)