Tờ Time mới đây đã đưa ra danh sách 10 thiết bị công nghệ tốt nhất năm 2013. Dẫn đầu danh sách là Chromecast, thiết bị truyền nội dung không dây của Google.

Sau đây là danh sách đầy đủ:

10. Nokia Lumia 1020

Tất cả mọi chiếc điện thoại di động hiện nay đều có thể xem là cameraphone, nhưng Lumia 1020 lại là một thứ mới: một chiếc phonecamera. Nó sở hữu cảm biến 41 Mpx, cao nhất trên tất cả thiết bị di động hiện có trên thị trường, nhờ vậy cho độ nét rất cao cùng khả năng phóng to mà không bị vỡ hình ảnh (nếu muốn chép ảnh vào máy tính, bạn sẽ phải dùng đến cáp USB nhưng điều đó hoàn toàn đáng bõ công). Ngay cả những fan iPhone và Android, những người nghĩ rằng họ chả bao giờ cần quan tâm đến Windows Phone cũng phải ngoái nhìn chiếc 1020.

9. Leap Motion

Phụ kiện USB nhỏ gọn có giá 80 USD này sẽ gắn vào máy tính Windows hoặc máy Mac của bạn để cho phép điều khiển thiết bị bằng những cử chỉ của bàn tay hoặc thậm chí là ngón tay. Nó có độ chính xác cực kì cao và có phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau: từ việc chơi game cho đến đọc báo hay di chuyển các mô hình 3D ảo. Cảm biến Leap Motion đã được tích hợp trên chiếc laptop HP Envy 17 và trong thời gian tới sẽ tiếp tục có mặt trên các máy tính để bàn của HP. Leap Motion có thể xem là tương lai của việc giao tiếp giữa con người với PC.

8. Nest Protect

Nest Labs là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại thung lũng Silicon chuyên sản xuất những thiết bị gia dụng. Năm 2012, họ sản xuất ra một bộ điều khiển nhiệt độ mang tên Nest có màn hình cảm ứng và có thể điều kiển từ xa.

Năm nay họ ra mắt thêm Nest Protect, một bộ phát hiện khói và CO2 có giá 130 USD. Thay vì phát âm thông báo một cách ầm ĩ, Protect sử dụng một giọng nữ để bình tĩnh nhắc nhở người dùng. Nếu bạn lỡ làm cháy đồ ăn của mình thì bạn hoàn toàn có thể từ từ khắc phục nó, không phải giật mình.

7. Amazon Kindle Fire HDX

Thế hệ tablet thứ ba của Amazon có giá 239 USD cho bản 7 inch và 379 USD cho bản 8,9 inch. Đây là những chiếc Kindle Fire tốt nhất từ trước đến nay và giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với kho nội dung phong phú của Amazon, từ video, nhạc, sách cho đến game và ứng dụng.

Một tính năng mới lạ và hữu ích trên Kindle Fire HDX đó là MayDay, phần mềm cho phép bạn nhận hỗ trợ kĩ thuật trực tiếp từ một nhân viên Amazon. Hình ảnh của nhân viên này sẽ xuất hiện trên màn hình khi bạn cần và họ cũng có thể điều khiển tablet rồi sửa lỗi cho bạn.

6. Microsoft Xbox One

Chính xác thì Xbox One là một cỗ máy chơi game, nhưng nó còn làm được nhiều hơn thế. Với tính năng gọi video bằng Skype, khả năng tương thích với các đầu thu tín hiệu truyền hình cáp/vệ tinh và một giao diện giống Windows 8, Xbox One thật sự trở thành một chiếc PC nằm trong phòng khách của người dùng.

Những công nghệ mới nhất đã được áp dụng cho cảm biến chuyển động Kinect thế hệ mới, vừa có khả năng nhận lệnh bằng giọng nói, vừa nhận dạng được khuôn mặt cũng như các cử chỉ, thậm chí còn sở hữu khả năng đo nhịp tim của người dùng.

5. Apple iPhone 5s

Những chiếc iPhone có chữ s trong tên của mình thường không có nhiều điểm mới so với thế hệ trước đó, nó chủ yếu chỉ cải tiến những tính năng sẵn có. Nhưng iPhone 5s thì khác, nó được giới thiệu với hai tính năng hoàn toàn mới và cũng rất ít hãng smartphone tích hợp lên điện thoại của mình, đó chính là cảm biến vân tay TouchID và đèn Flash kép hai màu. TouchID giúp việc mở khóa điện thoại trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết trong khi vẫn đảm bảo tính an toàn cao, còn đèn Flash mới thì giúp ảnh trông đẹp hơn khi đánh Flash.

4. Pebble Smartwatch

Pebble là một trong những chiếc đồng hồ đeo tay thông minh ấn tượng nhất hiện nay và cũng dễ dàng năm ở mức tốt nhất. Thiết bị giá 150 USD này có thể đóng vai trò như một chiếc đồng hồ thực thụ, đồng thời có khả năng nhận thông báo do điện thoại iOS hay Android của bạn gửi sang.

Nhờ màn hình E-ink mà Pebble có thời gian dùng pin rất lâu và hiệu quả xem dưới nguồn sáng mạnh rất tốt. Nhiều lập trình viên cũng đã bắt đầu tham gia vào việc viết phần mềm cho Pebble, trong đó có cả app dùng để theo dõi quá trình luyện tập thể thao của bạn.

3. Oculus Rift Development Kit

Hiện tại, Oculus Rift chỉ mới xuất hiện như một bộ kit giá 300 USD dành cho các nhà phát triển game. Nhưng khi bạn đeo thiết bị này lên mắt, bạn sẽ hòa mình vào một thế giới ảo 3D với độ chân thực cao và sẽ nóng lòng chờ đến khi nó được ra mắt chính thức vào năm sau. Chúng ta thậm chí có thể quay ra hoặc xung quanh để xem có tên giặc nào đang núp hay không. Oculus Rift có thể kết nối với máy tính hoặc thiết bị Android, và tiềm năng ứng dụng của nó là cực kì lớn.

2. iPad mới của Apple

Bạn muốn một chiếc iPad mạnh hay một cái nhỏ gọn? Apple năm nay có đủ hai loại sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của bạn. Đầu tiên là iPad Air, chiếc máy tính bảng 9,7 inch có thân hình cực kì mỏng và nhẹ nhưng mang trong mình sức mạnh vượt trội hơn nhiều lần so với những người tiền nhiệm. Máy có màn hình retina độ phân giải cao nhằm mang lại trải nghiệm hình ảnh cao cấp.

Còn nếu muốn sắm một chiếc tablet nhỏ hơn thì iPad mini với màn hình retina chắc chắn là một lựa chọn bạn cần cân nhắc. Thiết kế và cấu hình của máy giống hệt iPad Air, chỉ có màn hình là nhỏ hơn với kích thước 7,9 inch. Cả hai đều có pin 10 tiếng và đều được hưởng lợi rất nhiều từ kho ứng dụng với hơn 475.000 app được tối ưu hóa cho iPad.

1. Google Chromecast

Thay vì cố gắng làm mọi thứ để rồi thất bại như Google TV, Chromecast chỉ tập trung vào một tính năng duy nhất: truyền nội dung từ thiết bị của người dùng sang TV (thông qua cổng HDMI). Với giá chỉ 35 USD và có khả năng kết nối Wi-Fi, Chromecast có thể truyền hình ảnh, video, trang web và thậm chí là tất cả những gì đang có trên màn hình ra TV mà không cần phải có thêm sợi dây để vào PC cả.

Nhiều công ty cũng đã từng bán ra các sản phẩm với tính năng tương tự nhưng Chromecast của Google là sản phẩm đầu tiên làm tốt công việc của mình.

Theo Tinhte/Time




Bình luận

  • TTCN (0)