Trong tương lai, mạng xã hội lớn nhất hành tinh sẽ có thêm một nút cực kì đặc biệt dành cho người dùng thể hiện những cảm xúc khác nhau trong đó có trạng thái cảm thông và chia sẻ.

Ảnh

Một kĩ sư công nghệ của Facebook có tên Dan Muriello cho biết với trang Huffington Post hôm thứ 5 (5/12) rằng Facebook đã chính thức bắt đầu thử nghiệm nút nhấn mới có thể thay thế cho nút "Like" có tên là nút "Sympathize".

Theo đó, đây sẽ là một nút dựa vào một danh sách tâm trạng lựa chọn của một người dùng nào đó muốn đăng status, ngay sau đó nếu như trạng thái của status được xác định là buồn bã thì nút "Like" mà người dùng hay ấn sẽ nhanh chóng biến thành nút "Sympathize".

Một điều khá thú vị là bạn bè của bạn sau đó cũng có thể dễ dàng hiển thị tự động cảm xúc an ủi chỉ bằng cách nhấn nút "Sympathize" đã xuất hiện sẵn. Qua đó, người dùng sẽ phần nào tránh được những cảm xúc khó chịu khi phải mất công đánh những biểu tượng cảm xúc mặt buồn liên tục trên các status của mình.

Ảnh

Được biết, ý tưởng trên của Facebook bắt nguồn từ việc các thành viên trên MXH đã chỉ ra rằng khi họ muốn nhanh chóng phản hồi các bài đăng của bạn bè và nhất là những thông tin liên quan đến những cảm xúc đau buồn sau khi chia tay, tang tóc hay là những cảm xúc chán nản nhưng một nút "Like" lúc đó có vẻ như sẽ thật lố bịch. Và chỉ ngay sau đó không lâu nút nhấn mới này đã chính thức xuất hiện trong một cuộc thi hackathon của Facebook nhằm tìm ra được ý tưởng mới thay đổi mọi chuyện và đáp ứng nguyện vọng người dùng.

Ý tưởng này hiện đang được rất nhiều các nhân viên và đồng nghiệp Facebook đồng tình nhưng cho tới nay thì Facebook vẫn chưa có bất kì kế hoạch nào cho việc ra mắt chính thức trên toàn cầu.

Theo Huffingtonpost



Bình luận

  • TTCN (0)