Dell sẽ gia nhập thị trường máy tính xách tay mỏng và nhẹ chạy trên nền tảng Chrome OS, hay còn gọi là Chromebook, với sản phẩm Chromebook 11, nhưng phiên bản ban đầu sẽ chỉ dành cho các tổ chức giáo dục.

Mặc dù vậy, trong một email mới đây cho biết một phiên bản khác của sản phẩm sẽ được phát triển dành cho người dùng doanh nghiệp và tiêu dùng ở mức giá phù hợp trong những tháng tới.

Dell không cung cấp bất kì thông tin chi tiết về thông số kĩ thuật dành cho Chomebook 11 của mình, nhưng dựa vào tên gọi có thể khẳng định sản phẩm này sở màn hình 11,6 inch như những Chromebook tương tự khác. Bên cạnh đó, công ty cũng không cung cấp thông tin nào liên quan đến thời điểm Chromebook 11 được tung ra thị trường.

Dell hứa hẹn rằng Chromebook của hãng có mức giá rẻ, đáp ứng tốt cho những ai thường xuyên làm việc trên web. Hi vọng sản phẩm cũng cung cấp 100 GB không gian lưu trữ đám mây miễn phí trên Google Drive giống như nhiều Chromebook hiện nay.

Được biết, Chromebook đang nhận được sự quan tâm từ các hãng Acer, HP và Samsung. Mẫu C720 Chromebook của Acer với màn hình 11,6 inch được chào bán với giá 199 USD, trong khi Chromebook 11 của HP được bán với giá 279 USD, cao hơn mức giá 249 USD mà Samsung áp dụng cho Chromebook của mình. Ngoài ra, ở kích cỡ màn hình lớn hơn có thể kể đến Chromebook 14 của HP có màn hình 14 inch với giá 299 USD, ngang mức giá mà Acer áp dụng cho C720P Chromebook (phiên bản hỗ trợ màn hình cảm ứng của C720 Chromebook) mà hãng này vừa ra mắt.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)