Dell vừa chính thức bước chân vào CLB các thiết bị chạy HĐH Chrome OS với sản phẩm MTXT Chromebook 11, trọng tâm của sản phẩm hứa hẹn sẽ hướng tới thị trường giáo dục với mức giá khá rẻ dành cho đối tượng mua là các bạn học sinh, sinh viên.

Theo công bố, Dell Chromebook 11 sẽ có màn hình hiển thị 11,6 inch với độ phân giải 1366 x 768 pixel và góc hiển thị đặc biệt. Cấu hình của máy bao gồm VXL Intel Celeron 2955U dựa trên nền kiến trúc Haswell có tốc độ 1,4 GHz, tùy chọn RAM 2 GB hoặc 4 GB cùng bộ nhớ trong SSD là 16 GB.

Bên cạnh đó, Chromebook 11 còn được hỗ trợ khả năng xử lí đồ họa tốt với bộ VXL Intel HD, đi kèm là camera trước độ phân giải 720p, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, Bluetooth 4.0, hai cổng USB 3.0 và 1 cổng HDMI để kết nối với các thiết bị và màn hình bên ngoài. Dell cũng cho biết, máy có thể hoạt động được liên tục trong khoảng thời gian 10 tiếng. Thiết bị có trọng lượng khá nhẹ, chỉ khoảng 1,3 kg và độ mỏng chỉ lớn hơn khoảng 25 mm.

Là dòng sản phẩm hướng tới thị trường giáo dục nên tất nhiên Chromebook 11 cũng không phải là một ngoại lệ trong thiết kế và phần mềm. Bên cạnh phần cứng tốt, hãng cũng đã cài đặt sẵn một số phần mềm học tập hữu ích và công cụ quản trị dành cho người dùng, đặc biệt là ứng dụng Dell Wyse PocketCloud cho phép truy cập kho lưu trữ cá nhân thông qua thiết bị.

Chromebook 11 hứa hẹn sẽ được lên kệ vào quý 1/2014 đối với bản RAM 2 GB, còn bản RAM 4 GB sẽ được đến sớm hơn trong tháng 1 cùng quý. Đặc biệt, dù dành cho giáo dục nhưng người dùng tại Mỹ và Anh cũng có thể mua sản phẩm tại trang bán hàng của Dell. Mức giá khởi điểm của ít nhất một model máy theo Dell cho biết sẽ là dưới 300 USD tức khoảng 6,3 triệu đồng.

Theo Android Community



Bình luận

  • TTCN (0)