Bạn là người tìm kiếm thông tin trên mạng, bạn mong muốn lưu trữ những văn bản tìm được vào Blog cá nhân hay website với thao tác Copy&Paste. Song bạn muốn đưa chúng về định dạng chữ giống nhau thay vì chữ nghiêng, chữ đậm ... nằm lộn xộn. Cách thông thường là bạn sẽ copy&paste chúng vào một trình soạn thảo như Notepad để khử định dạng và sau đó mới thực hiện bước tiếp theo. Có cách rút ngắn thao tác cho bạn bằng ứng dụng nhỏ mà hiệu quả sau đây.

Với cách này, thay vì thực hiện thao tác copy&paste đến hai lần thì đơn giản, các bạn chỉ cần thực hiện một lần duy nhất.

Cách làm đó là cài ứng dụng mở rộng cho trình duyệt IE và addon cho Filefox. Khi cài đặt xong, tại thanh menu ngữ cảnh mỗi khi nhấp chuột phải nhằm copy một đoạn văn bản, sẽ xuất hiện 2 dòng lệnh mới.

  • Copy as Html: Copy dưới dạng Html có nghĩa giữ nguyên định dạng mặc định của văn bản đang hiển thị trên trang.
  • Copy as Plain Text: copy dưới dạng văn bản thuần nghĩa là tự động khử định dạng mặc định của văn bản.

Các bạn vào đây để cài đặt addon dành cho Filefox. Sau khi cài đặt xong, addon yêu cầu bạn restart Filefox thì mới có hiệu lực. Nếu thành công, sẽ có hình ảnh hiển thị tương tự hình dưới.

Đối với IE, các bạn vào đây để tải về ứng dụng mở rộng nhỏ gọn này. Bước sau là cài đặt và khi hoàn tất quá trình, bôi đen một đoạn văn bản rồi nhấp chuột phải sẽ có hình ảnh như hình sau.

Chúc các bạn thích thú với ứng dụng nhỏ này !!!

Mạnh Tùng 



Bình luận

  • TTCN (3)
xuan  1

hay mình tìm mãi giờ mới thấy cám ơn nhiều

Hải Nam  30904

Thay vì copy vào Notepad thì copy vào khung soạn thảo ở http://bit.ly/90bfHe (sau đó chuyển mã nếu cần), cũng không mất thời gian mấy Smile Nhưng cái này đúng là tiện lợi.

Danhbaweb20.com

Thanks bạn nhiều, bài viết rất hay đó !