Trò chơi và các ứng dụng dành cho các thiết bị di động là một lĩnh vực khá mới mẻ nhưng mang lại doanh thu rất đáng kể. Trước đây, Mỹ là quốc gia có doanh thu từ các ứng dụng di động cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, trong tháng 11 vừa qua, Nhật Bản đã vượt qua Mỹ đễ trở thành nước có doanh thu từ các ứng dụng di động cao nhất thế giới.

Công ty phân tích App Annie vừa công bố những con số gây không ít bất ngờ trong thế giới công nghệ. Chi tiêu cho các ứng dụng di động ở Nhật Bản đã phát triển nhanh chóng. Năm ngoái, người Nhật sử dụng ứng dụng di động ít hơn người Mỹ 40%. Giờ đây, người dùng Nhật Bản đã "vượt mặt" Mỹ trong việc tải và sử dụng các trò chơi và ứng dụng trên các thiết bị di động, thậm chí gấp ba lần so với người dùng Hàn Quốc.

Nhật Bản cũng gấp sáu lần so với người dùng di động ở Anh. Sự tăng trưởng nhanh chóng trong việc sử dụng các ứng dụng di động ở Nhật cũng bắt nguồn từ sự tăng trưởng rất lớn của các ứng dụng trò chơi cho máy tính bảng và điện thoại thông minh. Đồng thời sự chuyển đổi nhanh chóng từ điện thoại tính năng sang smartphone cũng là nguyên nhân quan trọng cho sự tăng trưởng kể trên.

Các con số cho thấy người dùng Nhật Bản đã dành số tiền cho các ứng dụng trò chơi gấp bốn lần so với thời điểm cùng kì năm ngoái. Người sử dụng điện thoại ở Nhật Bản trên nền tảng Android dành rất nhiều tiền vào các ứng dụng, tăng 40% so với năm ngoái. Nhật Bản là quốc gia đầu tiên mà Google Play có doanh thu theo kịp App Store của Apple.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)