Canon PowerShot SD950 IS

Mùa hè là mùa đi du lịch, mùa kỉ niệm, liên hoan, mùa cưới, ..., vì vậy việc ghi lại những khoảnh khắc đó qua những khung hình là vô cùng quan trọng. Song làm thế nào để cho chúng trở nên đáng nhớ hơn, bắt mắt hơn, mãi tồn tại với thời gian thì không hẳn ai trong số chúng ta ở đây biết được điều đó. Sau đây là bài giới thiệu các dụng cụ cũng như các thiết bị đáp ứng nhu cầu nói trên.

Chọn thiết bị chụp hình

Với một khoản tiền từ 300 - 500 USD (tương đương 4,8 - 8 triệu VNĐ) là bạn có thể sở hữu cho mình những chiếc máy ảnh với tính năng chụp hình đẳng cấp. Ở đây có hai sự lựa chọn cho bạn, cả hai đều có những điểm nổi bật của riêng mình.

  • Canon PowerShot SD950 IS

Chiếc máy ảnh này có camera 12,1 megapixel cho phép bạn ghi lại những tấm hình đạt chất lượng cao nhất có thể (lên tới 4000 x 3000 pixels), dù rằng bạn đang đứng quay lưng về phía hoàng hôn mỗi khi chiều xuống hay đang chuyển động với tốc độ cao. Bên cạnh đó, nó cũng cho bạn chức năng quay video không hề thua kém. Canon PowerShot SD950 IS được trang bị màn hình LCD 2,5 inch và ống zoom quang học 3,7x.

Giá bán từ 285 USD - 480 USD tùy thuộc vào phân phối của nhà kinh doanh. Một số giá cho bạn tham khảo: tại eBay bán với giá 284,95 USD; tại BuyDig.com bán với giá 332,20 USD và 332,75 USD tại Profeel.

  • Panasonic Lumix DMC-FZ18
Ảnh
Panasonic Lumix DMC-FZ18


Được trang bị camera 8,3 megapixel với ống quang học có khả năng zoom 18x, tự động điều chỉnh tiêu cự. Bên cạnh đó là tính năng tự động nhận dạng khuôn mặt trong một khung hình, chỉnh ISO thông minh kết hợp với hệ thống ổn định ảnh Mega O.I.S. Với việc tích hợp công nghệ chống rung quang học, người dùng có thể giải quyết triệt để hiện tượng ảnh nhòa do run tay trong khi chụp, hay vật chuyển động. Có bộ nhớ trong 27 MB, quay video tỉ lệ 16:9.

Giá bán trong khoảng 300 USD - 340 USD, tham khảo: Adorama bán với giá 299,95 USD; Profeel bán với giá 309,95 USD và DellHome là 339,99 USD.

Thẻ nhớ lưu trữ hình ảnh

Ảnh
Eye-Fi Card 2GB

Thẻ nhớ bạn cần chọn mua ở đây là Eye-Fi, đây là dòng thẻ đầu tiên tích hợp chip Wi-Fi được giới thiệu dành riêng cho các thiết bị ghi hình. Do vậy thông qua chiếc thẻ nhớ này, người dùng có thể trực tiếp gửi hình ảnh từ máy chụp đến máy tính hay một số website cho phép. Với 99 USD bạn sẽ sở hữu cho mình 2 GB dung lượng thẻ Eye-Fi, tương đối rộng để bạn thoải mái lưu trữ những tấm hình đáng nhớ mà không phải rụt rè trong việc bấm máy. Mặc dù giá bán chênh lệnh khá lớn so với các dòng cùng chức năng tương đương dung lượng hoặc cao hơn, song với tính năng mang trên mình thì Eye-Fi vẫn rất đáng để người dùng rút ví tiền.

Chiếc thẻ nhớ này thích hợp với Windows XP, Windows Vista, hay Mac OS X (10.3 và 10.4). Đi kèm là phần mềm Eye-Fi làm việc với Internet Explorer 6 và 7 (chỉ với Windows) và Firefox 2.0 (Windows và Macintosh).

Ổ cứng lưu trữ lâu dài

Ảnh
Toshiba HDDR 320E03X

Nên mua Toshiba HDDR 320E03X, giá 138 USD - 231 USD tùy vào đại lí kinh doanh với dung lượng tương ứng là 320 GB, tốc độ quay 5400 rpm, bộ nhớ đệm 8 MB, kết nối qua cổng USB 2.0. Giá tham khảo: 137,99 USD tại Buy.com; 199,99 USD tại Circuit City và 230,90 USD tại LA Computer Center. Đây là HDD dành cho máy tính xách tay khá nhỏ gọn chỉ có 2,5 inch. Đi kèm với Toshiba HDDR 320E03X là phần mềm sao lưu dữ liệu tương thích với HĐH Windows và Mac khá thân thiện. Do vậy, chỉ cần bớt chút thời gian người dùng sẽ không lo mất những tấm hình quan trọng của mình.

Dịch vụ chỉnh sửa ảnh.

Ảnh
Adobe Photoshop Express

Có lẽ hiện tại, không có dịch vụ nào vượt mặt Adobe Photoshop Express. Đây là phiên bản trực tuyến của phần mềm xử lí đồ họa lừng lẫy Adobe Photoshop CS3. Sau khi đăng kí tài khoản người dùng sẽ được cung cấp không gian lưu trữ ảo 2 GB hoàn toàn miễn phí. Chỉ với những thao tác upload và edit đơn giản, dễ dùng bạn sẽ có cho mình bức ảnh khác nhất nhiều so với bức ảnh cũ. Một số tính năng chỉnh sửa nổi bật của Adobe Photoshop Express là làm mất mắt đỏ lỗi khi chụp hình, cắt dán, điuề chình màu sắc, quay bức ảnh, hiệu ứng ...Hoàn tất qua trình chỉnh sửa, bạn sẽ dể dàng chia sẻ với người thân qua các trang cho phép chia sẻ trực tuyến thuộc hàng lớn nhất hiện nay là Facebook, Photobucket và Picasa. Tương thích với Windows Vista, Windows XP, Linux, Mac OS.

Máy in ảnh

Ảnh
Canon Selphy ES2

Canon Selphy ES2 sẽ là sự lựa chọn đúng đắn của bạn. Thiết kế như máy compact, nhỏ gọn có thể mang theo bất cứ đâu và sử dụng bất cứ khi nào bạn cần. Đây là sản phẩm vô cùng hoàn hảo từ Canon khi cho tốc độ in ảnh khá nhanh mà chất lượng bức ảnh thì vô cùng sinh động và sắc nét. Cổng vào đa phương tiện, hỗ trợ các loại như: CompactFlash Type I, CompactFlash Type II, Microdrive, Memory Stick, Memory Stick Pro, Memory Stick Duo, Memory Stick Pro Duo, Secure Digital, MultiMedia Card, xD-Picture Card, MiniSD Card.

Giá bán từ 115 USD - 293 USD. Giá tham khảo: Dell Home bán 189,99 USD còn eBay bán với giá 114,99 USD.

Khung hình số trình diễn hình ảnh

Ảnh
PanTouch Digital Photo Frame 8-inch

Chúng ta đã được chứng kiến nhiều khung hình với khả năng trình diễn hình ảnh ấn tượng, song trong những thiết bị đó thì "PanTouch Digital Photo Frame 8 inch" vẫn được ưu tiên số 1. Ngoài việc được trang bị hệ thống menu điều khiển thân thiện với người dùng thì nó còn được tích hợp kết nối không dây Wi-Fi giúp việc chia sẻ trực tuyến trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó là khả năng hiển thị hình ảnh cho chất lượng cao với những hiệu ứng bắt mắt.

Giá bán của "PanTouch Digital Photo Frame 8 inch" là 169,99 USD.

Đóng gói một Album ảnh số đẹp mắt

Ảnh
www.mypublisher.com

Thay vì thưởng thức và gìn giữ những tấm hình của mình trong những cuốn album cứng nhắc thì với dịch vụ này, bạn có thể dễ dàng tạo cho mình một cuốn album lưu trữ ảnh có một không hai. Thời gian để có được một album hoàn thiện không quá 5 phút và bạn có thể thiết tạo hơn 250 trang hình ảnh. Để làm được điều đó bạn hãy truy cập vào http://www.mypublisher.com/ và làm theo hướng dẫn định sẵn khá đơn giản.

Mạnh Tùng (Theo www.pcmag.com)


Bình luận

  • TTCN (0)