Lãnh đạo TP Đà Nẵng chứng kiến lễ kí kết giữa FPT và Recruit Technologies Co, . Ltd.

Giai đoạn 2 năm từ 2014 đến 2016, bao gồm cả yêu cầu từ phía công ty của Nhật Bản, FPT Software Đà Nẵng cần tuyển khoảng 2.000 nhân viên cho các vị trí kĩ sư cầu nối, biên phiên dịch tiếng Nhật, kĩ sư phần mềm…

Chiều 15/12 tại Đà Nẵng, Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) và Công ty Recruit Technologies Co, . Ltd. (Công ty chức năng chuyên về IT và Marketing của tập đoàn hàng đầu Nhật Bản về dịch vụ cung cấp Hệ thống web xúc tiến thương mại), đã kí kết thỏa thuận hợp tác chiến lược (MOU) trong lĩnh vực phát triển phần mềm.

Theo mục tiêu trong MOU này, trung bình mỗi năm FPT Software Đà Nẵng sẽ phải tuyển dụng số lượng rất lớn nhân viên cho các dự án với Recruit Technologies. Dựa vào đó, trong giai đoạn 2 năm từ 2014-2016, bao gồm cả yêu cầu từ phía công ty Recruit Technologies, FPT Software Đà Nẵng cần tuyển khoảng 2.000 nhân viên cho các vị trí kĩ sư cầu nối, biên phiên dịch tiếng Nhật, kĩ sư phần mềm…

Ông Bùi Quang Ngọc - Tổng Giám đốc PFT cho rằng việc Recruit Technologies chọn Đà Nẵng, thành phố đáng sống hàng đầu Việt Nam làm trung tâm phát triển cũng phù hợp với chiến lược phát triển của Tập đoàn FPT.

“Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, trung tâm đô thị mới và công nghệ cao tại Đà Nẵng, đồng thời sẽ cùng ĐH FPT và hợp tác với các trường ĐH khu vực để đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển trong lĩnh vực công nghệ cao của thành phố”, ông Bùi Quang Ngọc nói.

Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software cho biết: “Nhật Bản là đối tác chiến lược của FPT. Thỏa thuận lần này với Recruit Technologies sẽ đưa quan hệ hợp tác 2 bên lên một tầm cao mới cả về quy mô lẫn chiều sâu để trở thành đối tác tin cậy và bền vững. FPT Software cam kết cùng với sự hỗ trợ của Đại học FPT sẽ tiến hành tuyển dụng trong và ngoài nước cũng như đào tạo nguồn lực đủ về số lượng và chất lượng đáp ứng yêu cầu của Recruit theo như mục tiêu trong MOU”.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng – ông Văn Hữu Chiến - cho rằng thỏa thuận hợp tác lần này giữa FPT và Recruit sẽ khẳng định mạnh mẽ định hướng của lãnh đạo cao cấp hai bên về việc phát triển sâu và rộng mối quan hệ hợp tác trung và dài hạn giữa hai tập đoàn, đặc biệt sẽ lấy thành phố Đà Nẵng làm trung tâm để phát triển.

“Đà Nẵng xác định công nghệ cao, các ngành dịch vụ chất lượng cao, CNTT đặc biệt là phần mềm. là hướng phát triển mũi nhọn của thành phố. Đây là lĩnh vực phù hợp với các thế mạnh của Đà Nẵng, đồng thời sẽ giúp thành phố phát triển vượt bậc trong tương lai không xa. Với thuận lợi là thành phố đáng sống ở Việt Nam, tôi tin Đà Nẵng sẽ thu hút được nhân tài từ khắp nơi trên đất nước và cả các bạn bè quốc tế để phát triển ngành CNTT và dịch vụ chất lượng cao”, ông Văn Hữu Chiến phát biểu.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)