Ở phiên bản Windows mới, Microsoft được cho là sẽ đưa trình đơn Start xuất hiện trở lại, ra bản cập nhật tên mã Threshold cho nhiều nền tảng và đưa ứng dụng Metro lên trên desktop.

Microsoft đã cải tiến Windows 8 thông qua Windows 8.1. Tuy nhiên, người dùng PC vẫn tiếp tục tìm cách cải thiện hệ điều hành này. Hãng phần mềm được cho là sắp công bố phiên bản Windows mới (thường được nhắc đến với tên Windows 8.2 hoặc Windows 9). Theo các tin đồn, hệ điều hành mới có thể sẽ sở hữu các tính năng mới sau.

Trình đơn (menu) Start xuất hiện trở lại

Mặc dù Microsoft đã đưa nút Start trở lại trong Windows 8.1, chúng ta vẫn chưa thấy trình đơn Start quen thuộc. Điều này được cho là sẽ thay đổi trong phiên bản Windows tiếp theo. Blogger Paul Thurrott trích dẫn nguồn tin cho hay menu Start truyền thống sẽ xuất hiện trở lại.

Đây được cho sẽ là tính năng tùy chọn, có nghĩa nếu đã quen với giao diện "Modern UI", bạn không cần phải dùng tới menu Start. Cũng có thể menu Start sẽ chỉ tương thích với các sản phẩm hỗ trợ chế độ desktop.

Nếu bạn không muốn phải chờ tới Windows 8.2 để dùng menu Start, có một vài ứng dụng của hãng thứ ba "bắt chước" menu Start một cách khá chính xác, bao gồm Stardock Start 8 và Classic Shell.

Bản cập nhật Threshold cho nhiều nền tảng

Tin đồn nổi bật nhất xung quanh phiên bản Windows tiếp theo là tên mã "Threshold". Threshold được cho là sẽ bao gồm bản cập nhật cho cả ba nền tảng chính của Microsoft: Xbox One, Windows và Windows Phone. Điều đó có nghĩa cả ba nền tảng sẽ có nhiều điểm chung mặc dù chưa hợp nhất hoàn toàn.

Một phần của sự thống nhất này là sẽ có kho ứng dụng chung cho cả ba nền tảng.

Đưa ứng dụng Metro trên desktop

Trong phiên bản Windows tiếp theo, người dùng có thể sẽ chạy được các ứng dụng Metro trong cửa sổ trên desktop. Hiện nay, bạn có thể thực hiện điều đó với các công cụ của hãng thứ ba như Modern Mix, nhưng chức năng này sẽ sớm được tích hợp sẵn trong hệ điều hành. Cũng như trình đơn Start, blogger Thurrott trích dẫn nguồn tin nói rằng đây có thể là tính năng tùy chọn.

Ngày ra mắt

Microsoft được mong đợi sẽ phát hành bản cập nhật cho Windows 8.1 vào mùa xuân năm 2014, nhưng có thể chúng ta phải chờ tới mùa xuân năm 2015. Trước đây, người ta cho rằng phiên bản Windows mới có thể ra mắt vào mùa Thu năm 2014, nhưng Foley trích nguồn tin đáng tin cậy nói điều đó "ít có khả năng" xảy ra.

Trong khi Microsoft có thể "để dành" "Threshold" tới năm 2015, công ty này có khả năng sẽ tung ra bản cập nhật của với Windows Blue vào mùa xuân năm 2014 – có thể tại hội nghị Microsoft Build vào tháng 4/2014.

Theo ICTNews/LaptopMag




Bình luận

  • TTCN (0)