Một đoạn video mới đây được đăng tải trên trang DailyMotion cho thấy rằng Yahoo! có thể đang phát triển một "cô trợ lí ảo" tương tự Siri hay Google Now.

Theo đó, trong đoạn clip là một ứng dụng lạ chưa hề được ra mắt chạy trên một chiếc điện thoại Android. Nó trông giống Chat Head của Facebook Messenger chứ không phải là một app toàn màn hình. App có thể thông báo cho người dùng biết về tình trạng giao thông trên đường từ nhà đến cơ quan, hướng dẫn đường đi hợp lí và có thể gửi tin nhắn cho một số trong danh bạ. Tất cả việc tương tác giữa người dùng với ứng dụng đều được thực hiện thông qua giọng nói.

Đáng chú ý đó là app có khả năng tự khởi chạy ngay khi người trong video vừa đề máy xe lên mà không cần kích hoạt bằng tay hay giọng nói, nó cũng tự biết người này đang chuẩn bị đi làm, tương tự như cách mà Google Now hiển thị thông tin theo ngữ cảnh.

Nói về khả năng nhắn tin, ngoài việc thu nhận nội dung SMS từ người dùng, ứng dụng này còn đủ thông minh để thay đổi chỉ một phần nội dung tin nhắn theo lệnh. Bên cạnh đó, nó còn có thể đề xuất những địa điểm ăn tối ở địa phương của người sử dụng, một dịch vụ mà Yahoo! cùng các đối thủ của mình đã cung cấp trong thời gian dài.

Khi được hỏi về nguồn gốc của video, Yahoo! nói rằng họ không bình luận gì về các tin đồn hoặc nghi vấn. Nhưng nếu clip là thật, chúng ta sắp có thêm một cô trợ lí trên điện thoại của mình để cung cấp những thông tin hữu ích khi cần thiết, còn Siri và Google Now thì sẽ có thêm một đối thủ mới.

Theo Tinhte/Android Police




Bình luận

  • TTCN (0)