Cùng với Xiaomi, Meizu có lẽ là một công ty mới nổi trong lĩnh vực sản xuất smartphone ở Trung Quốc. Trong thời gian qua hãng này lại khá "mờ nhạt" trước những thành công liên tiếp đến với đối thủ đồng hương Xiaomi.

Tuy nhiên, Meizu có lẽ là nhà sản xuất thiết bị cầm tay đầu tiên của Trung Quốc tập trung chú trọng vào chất lượng sản phẩm, chứ không chạy đua vào phát triển số lượng như "truyền thống". Đây có lẽ là một xu hướng đúng đắn và cũng là những nổ lực muốn làm thay đổi cách nhìn của người tiêu dùng đối với hàng hóa Trung Quốc nói chung và smartphone Trung Quốc nói riêng.

Thời gian gần đây, các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc hiện đang tung ra những thiết bị cầm tay theo tiêu chí "cấu hình khủng- giá cả thấp" để tăng khả năng cạnh tranh (Xiaomi là công ty đi tiên phong trong chiến lược này). Đi ngược lại với xu hướng trên, Meizu không lấy yếu tố giá thấp để làm mục tiêu cạnh tranh. Hãng này luôn muốn đưa ra những sản phẩm lấy chất lượng làm tiêu chí cạnh tranh với các hãng khác.

Xác định được sự cạnh tranh đang ngày càng gia tăng trong thị trường nội địa, Meizu hiện đang tìm cách mở rộng ra thị trường quốc tế. Thị trường Mỹ sẽ được Meizu ưu tiên lựa chọn trong chiến lược phát triển của công ty bên ngoài Trung Quốc đại lục. Đó thật sự là một quyết định khá táo bạo. Một số công ty thường muốn tập trung vào các thị trường nhỏ hơn trước khi thử sức ở những thị trường lớn, nhưng chiến lược của Meizu thì hoàn toàn ngược lại.

Theo những thông tin rò rỉ trong thời gian gần đây thì Meizu sẽ giới thiệu smartphone MX3 trong CES 2014 vào tháng 1, và dự kiến ​​sẽ phát hành điện thoại đầu tiên của mình ở Mỹ ngay sau đó. Liệu Meizu có tìm thấy được sự thành công khi "ra biển lớn" hay không? Có lẽ phải chờ vài tuần nữa thì mới có thể đánh giá chính xác vấn đề này.

Theo UnwiredView



Bình luận

  • TTCN (0)