Cảnh tượng đổ nát sau trận động đất. Ảnh: AFP.

Hầu hết các đại gia công nghệ toàn cầu tại Trung Quốc chưa thống kê đầy đủ mức độ ảnh hưởng sau trận động đất mạnh hôm 12/5 ở vùng Chengdu (tỉnh Tứ Xuyên).

Trang web tin tức CNET đưa tin hãng Motorola, có một nhà máy tại Chengdu, cho biết hai nhân viên của hãng bị thương nhẹ trong quá trình sơ tán. Theo một thông cáo của công ty, nhà máy này của Motorola thuê khoảng 400 nhân công. Ngoài ra, nhà máy của Motorola cũng bị hư hỏng một chút do trận động đất, nhưng công ty chưa thảo luận hay đoán trước tác động của nó lên công việc kinh doanh.

“Motorola thể hiện lòng thương cảm và lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi động đất”, theo một thông cáo của công ty.

Theo một nữ đại diện Microsoft tại Trung Quốc, tòa nhà ở Chengdu bị một chút hư hỏng nhẹ, nhưng các văn phòng của hãng vẫn mở cửa bình thường. Các nhân viên của đại gia phần mềm này ở Chengdu và Bắc Kinh đều “an toàn”, theo lời vị đại diện. Hãng phần mềm sẽ làm việc với các chi nhánh của mình ở Trung Quốc để thu thập thêm thông tin về các nhân viên tại các khu vực khác.

Khu Phát triển Công nghiệp Công nghệ cao của Chengdu thu hút nhiều công ty công nghệ. Theo cơ quan đầu tư của Chengdu, Khu công nghiệp này thu hút số lượng lớn các công ty công nghệ trong và ngoài nước như IBM, Symantec, Microsoft, Intel, Fujitsu, NEC, Motorola và Nokia.

Cách đây 5 năm, Intel tuyên bố đầu tư 200 triệu vào trung tâm Chengdu chuyên về thử nghiệm và lắp ráp chip. Hôm qua (12/5), đại diện Intel là Chuck Mulloy nói không một nhân viên nào của hãng tại Chengdu bị thương cũng như cơ sở vật chất của hãng không hề bị hư hỏng. Đại gia chip đã ngay lập tức sơ tán khoảng 2.000 nhân công ra khỏi nhà máy khi trận động đất xảy ra. Hiện nhà máy không có điện, nước và đang chạy bằng điện dự phòng. Intel hy vọng trung tâm sẽ hoạt động trở lại vào ngày mai (14/5).

Nokia cũng bị ảnh hưởng bởi trận động đất, nữ đại diện Laurie Armstrong, cho biết. Nhà sản xuất ĐTDĐ đã phải sơ tán 40 nhân viên của một văn phòng kinh doanh ở Chengdu. Bà cho biết thêm hiện chưa có báo cáo nào nói về việc nhân viên Nokia bị thương. Tuy vậy, một số nhân viên Nokia đang di chuyển trong khu vực này đã bị ảnh hưởng bởi trận động đất. Nokia vẫn đang tìm kiếm họ. Bà Armstrong lưu ý rằng thời điểm này có thể còn sớm để nói trận động đất ảnh hưởng như thế nào đến Nokia.

Mặc dù văn phòng tại Bắc Kinh của Nokia không bị ảnh hưởng, song công ty đã cho các nhân viên về nhà sớm để họ liên lạc với người thân, bà nói. “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và sẽ luôn luôn đặt an toàn lên đầu tiên cho nhân viên”.

IBM có khoảng 13.000 nhân viên ở Trung Quốc. Một đại diện của IBM cho biết hãng chưa nhận được thông báo gì về việc nhân viên bị thương hay cơ sở vật chất bị hư hại do động đất.

Theo ICTnews 



Bình luận

  • TTCN (0)